“ฮาน” นำรวด ซิวแชมป์ “บางจาก แชมเปี้ยนชิพ 2022”

กีฬา

แบรนดอน ฮาน ดาวรุ่งทีมชาติชาติสิงคโปร์ คว้าแชมป์ในรุ่น Special GENZ ชาย ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ “บางจาก แชมเปี้ยนชิพ 2022” ไปครองแบบนำรวดม้วนเดียว ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังรอบสุดท้ายตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 จบด้วยสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 215 โดยทำสกอร์ทิ้งห่างอันดับสองถึง 14 สโตรค

เดอะ เจ็นซ์ ร่วมกับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขัน “บางจาก แชมเปียนชิพ 2022” เก็บคะแนนสะสมโลก ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา แข่งขัน 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นแมทช์เก็บคะแนนสะสมรายการสุดท้ายปิดฤดูกาล “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” เพื่อคัดเลือกนักกีฬาที่มีคะแนนสะสมรวมสองอันดับแรกของทุกรุ่นอายุ (ชายและหญิง) จำนวน 12 คน เข้าเป็นนักกีฬาในโครงการ GENZ Golf Team และเป็นตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนไทยไปแข่งขันรายการ The EFG Singapore Junior Master ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายในรุ่น Special GENZ ชาย แบรนดอน ฮาน ก้านเหล็กหนุ่มทีมชาติสิงคโปร์ วัย 20 ปี ซึ่งทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก รอบสุดท้ายทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามาอีเวนพาร์ 72 รวมสามวัน 1 อันเดอร์พาร์ 215 คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ทิ้งห่าง พุทธินันท์ ศรีอ่อนรอด ถึง 14 สโตรค

แบรนดอน ฮาน เจ้าของแชมป์สิงคโปร์ เนชั่นแนล อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม เผยหลังคว้าแชมป์ที่ 2 ในรอบ 3 เดือนว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาแข่งรายการนี้ ประทับใจกับสนามแรนโช ชาญวีร์ และการจัดการแข่งขันรายการนี้ ผมได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และได้เพื่อนใหม่ที่น่ารักมากมาย รู้สึกดีใจมากที่สามารถทำผลงานได้ดีที่นี่ ขอขอบคุณ เดอะ เจ็นซ์ ที่ให้โอกาสได้มาเล่นในรายการนี้ และรอที่จะได้มาแข่งขันที่ประเทศไทยอีกเร็วๆ นี้”

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/