โคตรจะแมน!! “โอนาน่า” ยืดอกรับผิด “แมนฯ ยู” พ่ายนัดแรก ชปล.

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

อันเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอโทษเพื่อนร่วมทีม หลังก่อความผิดพลาด นำไปสู่ความปราชัยแก่ บาเยิร์น มิวนิก 3-4 ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธที่ 20 กันยายน

มือกาวค่าตัว 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,090 ล้านบาท) ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ หลัง ยูไนเต็ด เสีย 10 ประตู จาก 5 เกม พรีเมียร์ ลีก

ล่าสุด จอมหนึบชาวแคเมอรูน อยู่ท่ามกลางสปอตไลท์ เนื่องจากปัองกันลูกยิงไกลของ ลีรอย ซาเน ไม่อยู่ ตามหลัง 0-1 ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีนา

นายทวารวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์ “ทีเอ็นที สปอร์ตส” หลังจบการแข่งขัน ยอมรับเป็นเกมที่แย่สุด แต่ชื่นชมผองเพื่อน “ปิศาจแดง” พยายามทวงคืนจนเกือบแบ่งแต้มกลับบ้าน

“มันทำใจลำบากเหลือเกินที่แพ้แบบนี้ เพราะเราเริ่มต้นได้ดีมาก หลังความผิดพลาดของผม เราคุมเกมไม่ได้เลย มันเป็นสถานการณ์ที่ลำบากของเรา และตัวผม เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่ทำให้ทีมเสียหาย วันนี้เราไม่ชนะเพราะผม”

อดีตผู้เล่น อาแจ็กซ์ และ อินเตอร์ มิลาน ตอบประเด็นต้องพิสูจน์ฝีมือต่อสาวก เรด เดวิลส์ “แน่นอน ผมยังมีหลายอย่างต้องพิสูจน์ เพราะบอกตามตรงผลงานของผมตอนเริ่มฤดูกาลยังไม่ดี วันนี้เป็นเกมที่แย่สุดของผม และมันน่าผิดหวัง เพราะเรามีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ และมันเป็นโอกาสอันล้ำค่าของเราเพื่อคืนฟอร์มเก่ง เราต้องจับมือกัน และเรียนรู้ข้อผิดพลาด นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ทำได้”

ถึงแม้ผิดพลาดจนเสียประตู แต่แฟนๆ ยังคอมเมนต์ชื่นชม โอนาน่า กล้าเผชิญหน้าสื่อมวลชน อาทิ “โอนาน่า แสดงความเป็นลูกผู้ชายและคาแร็คเตอร์มากสุดของทีมชุดนี้”, “โอนาน่า ถูกขอสัมภาษณ์ แต่ เด เคอา อาจกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว” และ “เขากล้ารับความผิดตัวเอง ว้าว”