“เลียวนาร์ด” เหมา 27 แต้ม “คลิปเปอร์ส” ดิ้นเฮือกสุดท้ายหนีเพลย์-อิน

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

แอลเอ คลิปเปอร์ส ยังกุมความหวังเข้าเพลย์ออฟอัตโนมัติ เอาชนะ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 136-125 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ตามเวลาไทย

คลิปเปอร์ส ชนะ 4 จาก 6 เกมล่าสุด หลัง คาไว เลียวนาร์ด เหมา 27 แต้ม นอร์แมน พาวล์ บวกเพิ่ม 23 แต้ม และ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ส่อง 20 แต้ม ขยับสถิติเป็น ชนะ 43 แพ้ 28 รั้งอันดับ 5 ของสายตะวันตก

ชัยชนะของ แอลเอ เลเกอร์ส และ มินเนโซตา คืนวันนี้ (9 เม.ย.) ตามเวลาไทย จะการันตี คลิปเปอร์ส จบฤดูกาลปกติไม่ต่ำกว่าอันดับ 7 ของคอนเฟอเรนซ์ โดยทางออกดีสุดสำหรับหลุดพื้นที่ เพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ คือ ต้องเอาชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งอาจเป็นคู่ต่อสู้ซีรีส์เพลย์ออฟ รอบแรก

คลิปเปอร์ส ต้องการชัยชนะเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติสถานเดียว เพื่อหนีการแข่งขัน เพลย์-อิน หลังจบอันดับ 8 ซีซันที่แล้ว และพ่าย ทิมเบอร์วูล์ฟส กับ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

ทีมของ ไทรอนน์ ลู จะการันตีท็อป 6 สายตะวันตก มินเนโซตา ชนะ เพลิแกนส์ และชัยชนะของ คลิปเปอร์ส จะส่งผลให้ขึ้นทีมวางอันดับ 5 กรณีแพ้ และ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ชนะ ก็จะหล่นมาอันดับ 6

อย่างไรก็ตาม กรณี เพลิแกนส์ ชนะ และ คลิปเปอร์ส แพ้ ก็จะร่วงมาไกลถึงอันดับ 7 โดยจะเป็นทีมเหย้าของเกม เพลย์-อิน หนทางเดียวที่ คลิปเปอร์ส จะรอดตามสถานการณ์นั้น คือ ปอร์ตแลนด์ ชนะ โกลเดน สเตท และ แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ยูทาห์ แจซซ์

เทรล เบลเซอร์ส แพ้ 3 เกมติดต่อกัน และ 8 จาก 9 เกมล่าสุด ถึงแม้ เควิน น็อกซ์ แบกทีม 30 แต้ม และ เทรนดอน วัตฟอร์ด ช่วยอีก 24 แต้ม สถิติหล่นเหลือ ชนะ 33 แพ้ 48

เกมนี้ ปอร์ตแลนด์ นำห่าง 70-64 ช่วงพักครึ่ง กระทั่ง คลิปเปอร์ส รัน 14-2 ช่วงต้นควอเตอร์ 3 แซงขึ้นนำ

เทรล เบลเซอร์ส ตีตื้นเหลือ 85-86 ด้วยลูกยิง 3 คะแนนของ น็อกซ์ ก่อน คลิปเปอร์ส รันอีก 1 ชุด 23-7

ผลคู่อื่นๆ
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แพ้ ยูทาห์ แจซซ์ 114-118
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ชนะ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส 151-131

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/