“เมืองทอง – บียู” จัดศึกการกุศล CHARITY FOOTBALL MATCH 2023 เพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย ระดมสตาร์ดังฟาดแข้ง 29 ก.ค.

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด และ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จับมือร่วมจัดศึกฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล “Charity Football Match 2023” โดยถือเป็นปีที่สอง สำหรับการพบกันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ไทยลีก ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นสตาร์ดังทั้งทีมชาติไทย และต่างชาติ ในวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566 สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เวลา 18.30 น. โดยเงินรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (Special Olympics Thailand) เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย

เมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมยูงทอง 2 ภายในสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match 2023 เพื่อนำรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยในงานมี ดร. นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, คุณนพชัย นุตสติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล จาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประธานการจัดงาน, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด, สุรเดช อนันทพงศ์ ผู้จัดการทีมสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, พร้อมหัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักฟุตบอลทั้งสองทีม ท่ามกลางสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันการกุศลรายการนี้ว่า สมาคมฯรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในการจัดฟุตบอลกระชับมิตรประจำปี 2566 ระดมทุนให้กับสมาคมฯ เป็นปีที่สอง โดย สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่มีประชากรมากที่สุด และเป็นผู้ที่มีความเปราะบางทางสังคมมากที่สุด ปัจจุบัน ประเทศไทย มีผู้พิการทางสติปัญญา มากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งกีฬาฟุตบอล เป็นหนึ่งใน 8 ชนิดกีฬาที่สมาคมฯดำเนินกิจกรรมกีฬาในประเทศไทย โดย ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งประเทศไทยเอง ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับสากลมาแล้วหลายรายการในเอเชียแปซิฟิค ล่าสุดเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Southeast Asia Unified Football 2022 และ เมื่อเดือนที่แล้ว ทีมฟุตบอลไทยได้คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันระดับโลก Special Olympics World Summer Games 2023 ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ด้วย ในโอกาสนี้ จึงขอขอบคุณทั้งสองสโมสรเป็นอย่างสูงที่ได้จัดรายการฟุตบอลกระชับมิตรอีกในปีนี้ และ ขอเชิญแฟนฟุตบอลมาร่วมชมแมตช์นี้กันเยอะๆ

สำหรับผู้สนับสนุนหลัก Platinum Sponsor ของการแข่งขันรายการนี้ คือ บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณนพชัย นุตสติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ได้เปิดเผยถึงเหตุผลของการสนับสนุน ว่า สเปเชียลโอลิมปิคไทย เป็นโครงการหนึ่ง ที่กลุ่มบริษัทบางจากได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกิจกรรมมาหลาย ปีแล้ว เพราะเราตระหนักดีว่า การนำกีฬามาส่งเสริมคุณภาพชีวิตและทักษะความสามารถของกลุ่มผู้พิการทางสติปัญญานั้น มีความจำเป็นอย่างยิ่ง และงบประมาณที่พอเพียงก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความต่อเนื่องในการพัฒนาบุคคลเหล่านี้ด้วยโครงการดีๆตลอดทั้งปี

ด้าน คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยเป็นครั้งที่สอง หากผู้บริหารของทั้งสองสโมสรมิได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้กีฬาฟุตบอลสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาได้พัฒนาความสามารถ และช่วยสร้างการยอมรับผู้พิการกลุ่มนี้ในสังคมไทย ผู้เล่นของเมืองทอง ยูไนเต็ดทุกคนมีความพร้อมสูง และ ต้องการร่วมสนับสนุนนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคของไทย ขอชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจทีมฟุตบอลในการแข่งขันครั้งนี้

ส่วน คุณสุรเดช อนันทพงศ์ ผู้จัดการสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกระชับมิตรรายการนี้ที่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นแมตช์ประจำของทุกปี เพราะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนบอลตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เราภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมการกุศล ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้พิการทางสติปัญญาไทย ได้พัฒนาทักษะฝีมือ และได้มีโอกาสต่อยอดก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ สำหรับรายการกระชับมิตรครั้งนี้ มั่นใจว่าแฟนบอลจะได้ชมแมตช์ที่มีคุณภาพก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

ซึ่งนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีมินิคอนเสิร์ตเป็นไฮไลท์ก่อนเกม ในเวลา 17:00 น. โดยทูตของสเปเชียล โอลิมปิคไทย ได้แก่ BNK48 , โอม ภวัต จิตต์สว่างดี และ หลุยส์ ธณวิน ธีรโพสุการจากค่าย GMMTV พร้อมด้วยนักแสดงเยาวชนนานาชาติของสถาบันคัทยูชา

ห้ามพลาด!! ศึกฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match เมืองทอง ยูไนเต็ด ปะทะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566 สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เวลา 18.30 น. ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ราคา 100 และ 200 บาท ห้อง VIP ราคา 8,000, 10,000 และ 12,000 บาท

เกี่ยวกับสเปเชียลโอลิมปิค

สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติ ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาซึ่งเป็นประชากรผู้พิการที่มีจำนวนมากที่สุดของโลก โดยใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาสุขภาพพลานามัย และ การเรียนรู้ เพื่อสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมของผู้พิการกลุ่มนี้ โดยสเปเชียลโอลิมปิคไทย เป็นหนึ่งใน 190 ประเทศสมาชิกของ สเปเชียลโอลิมปิคสากล ปัจจุบันมีนักกีฬามากกว่า 28,000 คนทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการที่ประกอบด้วยกิจกรรมที่กีฬาหลากหลาย โปรแกรมส่งเสริมสุขภาพ และกิจกรรมเพื่อการพัฒนาในปฐมวัย

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย
เลขที่ 286 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ (กกท) ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240
โทรศัพท์ 02-1367650 โทรสาร 02-1369267 Email : [email protected]
Facebook : Special Olympics Thailand www.specialolympicsthai.com

การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาของสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย
1.โอนเงินเข้าบัญชี “สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย”
ธนาคารกรุงไทย สาขาการกีฬาแห่งประเทศไทย(หัวหมาก) เลขที่บัญชี 986-8-12483-2
2.โอนผ่าน QRCode

ถ้าร่วมบริจาคแล้วกรุณาส่งสำเนาใบ pay-in การโอนเงินมาที่อีเมล์ [email protected]
พร้อมแจ้ง ชื่อ-นามสกุล,เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อออกใบเสร็จรับเงิน
(ใบเสร็จจากการบริจาคเงินสามารถลดหย่อนภาษีได้)