“เบรดี” ร่วมถือหุ้น “เบอร์มิงแฮมฯ” สโมสร ชปช. นั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษา

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กระดับตำนานลีก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ลงทุนกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี สโมสรระดับ แชมเปียนชิป อังกฤษ รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร

อดีตผู้เล่น นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ และ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส มีความสัมพันธ์กับ กลุ่มทุนอเมริกัน และเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนรายย่อย

นับเป็นข่าวปลุกขวัญและกำลังใจสาวก “เดอะ บลูส์” ก่อนฟาดแข้งฤดูกาล 2023/24 ถึงแม้ขอบเขตอำนาจการมีส่วนร่วมของ เบรดี วัย 45 ปี ทางปฏิบัติ ยังต้องติดตามต่อไป

เจ้าของแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 7 สมัย กล่าว “เบอร์มิงแฮม ซิตี เป็นสโมสรเก่าแก่ ซึ่งมีประวัติศาสตร์มากมายและแรงดึงดูดมหาศาล การเป็นส่วนหนึ่งของ เดอะ บลูส์ ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม BCFC (เบอร์มิงแฮม) เป็นสโมสรที่สร้างขึ้นด้วยทีมเวิร์ก และความมุ่งมั่น ผมตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับบอร์ดบริหาร, ส่วนจัดการ และนักเตะ เพื่อทำให้สโมสรแห่งนี้ไม่เป็นสองรองใคร”

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของหลายๆ ทีมอันน่าทึ่งตามระยะเวลาของผม และผมจดจ่อกับการประยุกต์มุมมองของผม เพื่อสร้างความสำเร็จแบบเดียวกัน ที่เบอร์มิงแฮม”

ตามคลิปวิดีโออีกคลิปหนึ่ง เบรดี ยอมรับว่ายังมีหลายสิ่งต้องศึกษาเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ “บางทีคุณอาจถามว่า ผมรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ เอาล่ะ ขอบอกเลยว่า ผมมีหลายสิ่งต้องเรียนรู้ แต่ผมรู้บางอย่างเกี่ยวกับการเป็นผู้ชนะ ผมคิดว่าพวกเขาสามารถเข้าใจได้ค่อนข้างลึกซึ้ง”

“ผมรู้ว่าความสำเร็จเริ่มต้นด้วยการทำงานหนัก ซึ่งคนทั้งโลกมิอาจมองเห็น ผมรู้ว่าทีมไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากชาวเมือง ซึ่งแสดงตัวและคอยสนับสนุน สิ่งสำคัญสุด ผมรู้ว่าผมชอบเป็นคนที่ใครๆ คาดไม่ถึง”

นับตั้งแต่อำลา ลีกคนชนคน เบรดี แสดงความสนใจกีฬาประเภทอื่นๆ โดยจับมือ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก และ เซอร์คิโอ เปเรซ นักซิ่ง เรด บูลล์ เป็นเจ้าของทีมสปีดโบท ซึ่งมีกำหนดแข่งขัน ที่กรุงเจดดาห์ ประเทซซาอุดิอาระเบีย