“สกอตตี้ เชฟเฟลอร์” ปลื้ม มีชื่อร่วมทำเนียบ ไทเกอร์-นิคลอส

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการใหญ่ระดับเมเจอร์ที่ 5 ในศึก “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา และเป็นถ้วยแชมป์ใบที่ 6 ในอาชีพ พร้อมทั้งกลับขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลกได้อีกครั้ง ชัยชนะดังกล่าวยังส่งผลให้โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 26 ปีจากรัฐเท็กซัสรายการนี้มีชื่อร่วมทำเนียบกับตำนานอย่าง แจ๊ค นิคลอส และไทเกอร์ วูดส์ ในฐานะนักกอล์ฟที่ได้แชมป์มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

ภายหลังคว้าแชมป์ เชฟเฟลอร์ แชร์ประสบการณ์ผ่าน Player Blog บอกเล่าถึงบรรยากาศการแข่งขัน พร้อมเผยการการมีชื่อร่วมทำเนียบกับไทเกอร์ และนิคลอส เป็นเรื่องที่มีความพิเศษมาก และการได้เห็นครอบครัวมาให้กำลังใจร่วมฉลองแชมป์อย่างพร้อมหน้าในสนามก็เป็นช่วงเวลาพิเศษที่จะอยู่ในความทรงจำของเขาตลอดไป

เชฟเฟลอร์ เผยว่า “ก่อนเข้าสู่การแข่งขันหลุมที่ 17 หลุมซิกเนเจอร์ “ไอส์แลนด์กรีน” ที่เลื่องชื่อในเดอะ เพลเยอร์ส สเตเดี้ยม คอร์ส เราต้องการทำสกอร์นำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะที่หลุมนี้คุณอาจตีดีหรือตีตกน้ำได้ โดยก่อนเล่นหลุมนี้ ผมเห็นแคม เดวิส และทอมมี่ ฟลีตวู้ด ตีตกน้ำ ซึ่งมันเป็นภาพที่ผมไม่ต้องการให้ปรากฏขึ้นในหัวเลย ยิ่งมาเจอสภาพลมแรง เจอแกรนด์สแตน และตัวแปรอื่นๆ อีกในสนาม จึงเป็นช็อตที่ยากมาก แต่ผมทีอออฟออกไปได้ดีตามที่หวัง และรู้สึกโล่งที่ลูกออนกรีน เพราะไม่สามารถควบคุมตำแหน่งลูกตกได้เนื่องจากลมแรง ซึ่งอาจช่วยหรืออาจทำให้เจ็บตัวได้ โชคดีที่ผมตีออน และทำ 2 พัตต์ เซฟฟาร์ได้ จึงเข้าสู่หลุม 18 ด้วยความรู้สึกที่ดี”

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/