“อาร์เตตา” เซ็นคนแรก “ฮาเวิร์ตซ” เปิดตัวทางการ 65 ล้านปอนด์

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

อาร์เซนอล รองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก คว้า ไค ฮาเวิร์ตซ มิดฟิลด์ เชลซี อย่างเป็นทางการ ค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท)

กองกลางชาวเยอรมัน กลายเป็นนักเตะใหม่คนแรกของ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสเปน ตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อต่อยอดทีมหลังจบอันดับ 2 ฤดูกาลที่แล้ว

ฮาเวิร์ตซ เจ้าของเสื้อหมายเลข 29 กล่าว “ผมตื่นเต้นเหลือเกินที่ได้มาร่วมทีม และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอาร์เซนอล สโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และผมหวังว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ มากมาย”

“สภาพจิตใจของ อาร์เซนอล ชุดนี้แข็งแกร่งมาก และคุณสามารถสัมผัสได้ว่านั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่เอาชนะยาก เป้าหมายคือคว้าแชมป์ ผมพร้อมทำทุกอย่างเพื่อแฟนๆ และบุคลากรของสโมสร ตอนนี้ผมรอคอยพบนักเตะและสตาฟฟ์ เมื่อผมกลับมาเก็บตัวพรีซีซัน”

ฮาเวิร์ตซ ย้ายจาก ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซน สู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (3.4 ล้านบาท) เมื่อปี 2020 หลังแจ้งเกิดบนสังเวียนบุนเดสลีกา เยอรมัน ในฐานะมิดฟิลด์เบอร์ 10 (ตัวรุก)

นักเตะดีกรีทีมชาติเยอรมนี ลงเล่นให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ตำแหน่งกองหน้า แก้วิกฤติขาดแคลนตัวเลือกของสโมสร ยิง 32 ประตู กับ 15 แอสซิสต์ จาก 139 เกม

ฮาเวิร์ตซ ได้รับการจดจำจากบทบาทฮีโร่ของ “เดอะ บลูส์” ยิงประตูชัยเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2021

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport