วอนทัวร์ลง!! อดีตปีก “ทีมชาติอังกฤษ” ไม่แยแส “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” สวรรคต ทรงละเลยปัญหาเหยียดผิว

กีฬา

เทรเวอร์ ซินแคลร์ อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ เจอทัวร์ลงทางโซเชียล มีเดีย หลังโพสต์ข้อความ เหล่าคนผิวสี ไม่สมควรเสียใจต่อเหตุการณ์ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต เนื่องจากปล่อยให้การเหยียดผิวเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาครองราขย์

พระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต ช่วงเย็นวันพฤหัสบดี (8 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น สหราชอาณาจักร เป็นเหตุให้เหล่านักกีฬาชื่อดังทั่วโลกร่วมกันไว้อาลัย

ทว่า ซินแคลร์ แสดงท่าทีแตกต่างจากคนอื่น โดยทวีตข้อความโจมตีสถาบัน “การเหยียดผิวขัดต่อกฎหมายของอังกฤษตั้งแต่ยุค 1960 และยังคงถูกปล่อยปละละเลย ดังนั้น ทำไมคนผิวสีจะต้องเสียใจ”

ซินแคลร์ อยู่ร่วมรายการกับ ไซมอน จอร์แดน ที่สถานี “talkSPORT (ทอล์กสปอร์ต)” ส่งผลให้ อดีตเจ้าของทีม คริสตัล พาเลซ ตอกกลับคอมเมนต์ดังกล่าว “เทรฟ (ซินแคลร์) ผมไม่แน่ใจว่า นั่นเป็นความเห็นที่เหมาะสม ปล่อยให้ทวีตไปคนเดียวเถอะ”

“ประเทศสูญเสียบุคคลที่มีความสำคัญ, เป็นที่เคารพรัก และทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ดังนั้น จึงควรแสดงความรู้สึกรำลึกถึง ไม่ใช่แบ่งแยก”

จอร์จ บิงแฮม อดีตเพื่อนร่วมงาน แทบช็อกเมื่อเห็นคอมเมนต์ของ ซินแคลร์ “เสียสติไปแล้วหรือ เทรฟ คุณคิดบ้าอะไรของคุณ” ขณะที่ แอรอน แม็คลีน อดีตกองหน้าผิวสี ปีเตอร์โบโรห์ ตอบโต้ “ขอบอกว่าผมสับสน ทำไมคุณต้องทวีตเรื่องที่ไม่ได้ใกล้เคียงความจริงแบบนี้”

ด้าน เคลลี ซอเธอร์ตัน เจ้าของ 3 เหรียญทองแดงโอลิมปิก การแข่งขันสัตตกรีฑา (กรีฑา 7 ประเภท) คอมเมนต์กลับ “คุณควรละอายต่อตัวเองบ้าง ฉันไม่มีคำพูดใดๆ ที่เหมาะสำหรับคุณ”

นอกจากนี้ อดีตนักเตะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังถูกผู้ใช้ “ทวิตเตอร์” คนหนึ่ง นำข้อความโพสต์ถึง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เดือนเมษายน 2020 มาเปรียบเทียบกับทวีตล่าสุดจนกลายเป็นเรื่องขบขัน

ซินแคลร์ โพสต์ข้อความช่วง โควิด-19 ระบาด “ราชินีของเราดูเหมือนพระวรกายอ่อนแอเหลือเกิน ขณะมีพระราชดำรัสต่อคนทั้งชาติ แต่ทรงอ่อนโยนด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน ราชินี ยังทรงเป็นแรงบันดาลใจ”

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/