“เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 19 ได้วันจัดลงตัว “หางโจว” รับหน้าเสื่อเหมือนเดิม

กีฬา

ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย “เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ก่อนหน้านี้เลื่อนการแข่งขันจากเดิม ระหว่าง 10-25 กันยายน 2022 ไปเป็นช่วงปี 2023 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

ล่าสุดได้รับการยืนยันจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และฝ่ายจัดการแข่งขันว่า “เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน จะจัดการแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2023 โดยใช้สถานที่เดิมไม่เปลี่ยนแปลง

“ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาคณะทำงานได้หารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกของจีน และฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ของเมืองหางโจว รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่นๆ เพื่อหาช่องทางสำหรับจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้น ซึ่งจะไม่ขัดแย้ง และตรงกับมหกรรมกีฬาระดับชาติอื่นๆ” สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ออกแถลง

“วัน และเวลาที่ระบุออกไปโดยคณะทำงาน ได้รับการอนุมัติอย่างถูกต้องทุกอย่างจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง”

“สำหรับการทำงานหนักในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาในช่วงการแพร่ระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราจะมีการรับมือเป็นอย่างดี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ในปีหน้า” โอซีเอ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2022 ฝ่ายจัดการแข่งขัน “หางโจวเกมส์” ออกมายืนยันว่าสนามแข่งขันกีฬาทั้ง 56 แห่ง อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และพร้อมใช้งานทั้งหมดร้อยเปอร์เซนต์