“บราซิล” พลิกล็อกพ่าย “แคเมอรูน” 0-1 ยังจบแชมป์กลุ่ม รอดวลเกาหลีใต้

กีฬา

“หมอผี” แคเมอรูน ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บจาก แวงซ็องต์ อาบูบาการ์ เฉือนชนะ “บราซิล” 1-0 โดยทัพ “แซมบ้า” พ่ายคู่แข่งในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1998 แต่ยังเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่ม รอดวล เกาหลีใต้

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลา 22.00น. เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม จี อีกหนึ่งคู่ แคเมอรูน ลงสนามพบ บราซิล ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล สเตเดียม

ปรากฎว่าเกมนี้มีสกอร์เดียวเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 และเป็นประตูของ แคเมอรูน จาก แวงซ็องต์ อาบูบาการ์ ก่อนจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามเพราะโดนเหลืองที่สองจากการถอดเสื้อดีใจ

หมดเวลา 90 นาที แคเมอรูน พลิกล็อกเอาชนะ บราซิล 1-0 ยัดเยียดความปราชัยในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ให้แก่ทีม “แซมบ้า” เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี

ถึงแม้จะพ่ายแพ้ในเกมนี้ บราซิล ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่ม จี โดยจะพบกับรองแชมป์ของกลุ่ม เอช อย่าง เกาหลีใต้ ในคืนวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ สวิตเซอร์แลนด์ เฉือนชนะ เซอร์เบีย ไปแบบสุดมัน 3-2 ตีตั๋วรอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม โดยจะเข้าไปดวล โปรตุเกส วันที่ 6 ธันวาคมนี้

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/