อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส รอบสามไม่จบ “สาริศ” นำสองสโตรค

กีฬา

สาริศ สุวรรณรัตน์ เหลือการเล่นอีก 4 หลุม รักษาตำแหน่งผู้นำอยู่ที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ในศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมี โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เหลือ 3 หลุม ตามหลังสองสโตรค

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ จัดการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่ 7 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท ณ สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคมนี้ โดยมีเหล่าโปรชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ และนักกอล์ฟแถวหน้าของอินโดนีเซียลงแข่งขันรวม 144 คน ทั้งนี้มีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้ามาเล่นในสองวันสุดท้ายได้ 19 คน

โดยในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เล่นตกค้างจากรอบที่แล้วต้องลงแข่งขันรอบสองให้จบ ก่อนตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 สำหรับการแข่งขันรอบที่สามปรากฎว่า โปรเซฟ-สาริศ สุวรรณรัตน์ ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นไปได้ 14 หลุม เก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ รั้งตำแหน่งผู้นำต่อที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ โดยมี โคสุเกะ ฮามาโมโต้ เพื่อนร่วมชาติ ที่เหลือการเล่นอีก 3 หลุม หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ ตามหลังที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์

ทางด้านสามโปรชื่อดังของโลกอย่าง แกรม แม็คโดเวลล์ จากไอร์แลนด์เหนือ โชว์ฟอร์มเก๋าหวด 5 อันเดอร์พาร์ โดยเหลือการเล่นอีกสองหลุม ไล่มาที่อันดับ 3 ร่วม ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ โดยมี ลี เวสต์วูด แชมป์ 3 สมัยจากอังกฤษ เล่นจบ 18 หลุมเข้ามาอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ตามมาที่อันดับ 6 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 ส่วน เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้ พลาดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ 215

ขณะที่กลุ่มโปรไทยที่เล่นจบรอบสาม อาทิ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 211 ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, ชัพชัย นิราช และ เศรษฐี ประคองเวช มีสกอร์รวมเท่ากันที่คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 212

สำหรับการแข่งขันรอบที่สามจะเริ่มเล่นต่อในเช้าวันอาทิตย์เวลา 06.45 น. ต่อด้วยการชิงชัยรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์และอันดับเงินรางวัลสะสม อินเตอร์ เนชั่นแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เพื่อสิทธิในการลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลหน้า และตั๋วลุยรายการใหญ่อย่าง ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ในปีหน้า

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/