“ไมค์ ไทสัน” คัมแบ็คขึ้นสังเวียน เตรียมปะทะ “เจค พอล” ยิงสดผ่าน Netflix เดือนก.ค.นี้

กีฬา

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้มีการเปิดเผยโปสเตอร์การแข่งขัน จาก MVP โปรโมเตอร์ โดยขึ้นพาดหัวตัวใหญ่ เจค พอล จะขึ้นสังเวียนดวลเดือด ไมค์ ไทสัน ณ สังเวียน เอที แอนด์ ที สเตเดียม สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2024 ตามเวลาท้องถิ่น ที่สำคัญคือจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน “เน็ตฟลิกซ์” สำหรับสมาชิกอีกด้วย

“เจค พอล กับ ไมค์ ไทสัน ถือเป็นการจับคู่ในฝัน ผมคาดหวังว่ามันจะเป็นรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการชกมวยยุคใหม่” นาคิซา บิดาเรียน ผู้ร่วมก่อตั้ง MVP โปรโมเตอร์ในการจัดไฟต์นี้ กล่าว

สำหรับ ไมค์ ไทสัน เจ้าของฉายา “มฤตยูดำ” ปัจจุบันอายุ 58 ปี คือหนึ่งในนักมวยรุ่นเฮฟวีเวตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเท่าที่โลกเคยมีมา เป็นแชมป์รุ่นยักษ์แทบทุกสถาบัน ทั้ง WBA, WBC, IBF และ เดอะ ริง แถมยังคือเจ้าของสถิติเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 20 ปี 4 เดือน

โดยคู่ชกของเขาในไฟต์นี้ อย่าง เจค พอล ในวัย 27 ปี มีอายุน้อยกว่าเขาถึง 3 ทศวรรษ หรือกว่า 30 ปี เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 20 ล้านคน ผันตัวมาชกมวยแบบจริงจัง ล่าสุดเพิ่งปราบ ไรอัน บัวร์แลนด์ ด้วยการเอาชนะน็อกในยกแรก ปัจจุบันมีสถิติการชกมวยสากล ชนะ 10 ไฟต์ น็อกถึง 6 ไฟต์ แพ้เพียง 1 ไฟต์

ทั้งนี้ ไมค์ ไทสัน ไม่ได้ขึ้นชกบนเวทีอย่างเป็นทางการมานานถึง 19 ปี และช่วงหลังจะทำธุรกิจอยู่หลายอย่าง แต่เขายังคงเข้ายิมฝึกซ้อมมวยอยู่เป็นประจำ โดยเจ้าตัวเพิ่งขึ้นชกไฟต์พิเศษ กับ รอย โจนส์ จูเนียร์ เมื่อปี 2020

ไฟต์ระหว่าง ไมค์ ไทสัน กับ เจค พอล มีการคาดการณ์จากสื่อในสหรัฐอเมริกาว่าอาจทำเงินได้สูงถึง 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 3 พันล้านบาทเลยทีเดียว