“โรดรี” ฮีโร่ซัดชัย “แมนฯ ซิตี” ดับ “อินเตอร์” 1-0 ซิวถ้วยชปล.สมัยแรก คว้าทริปเปิลแชมป์ยิ่งใหญ่

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

โรดรี มิดฟิลด์ชาวสแปนิช สวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยในครึ่งเวลาหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน หวุดหวิด 1-0 สร้างประวัติศาสตร์หยิบถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นสมัยแรก คว้าทริปเปิลแชมป์เหมา 3 ถ้วยอย่างยิ่งใหญ่

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี พบ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่อตาเติร์ก สเตเดียม เมืองอิสตัลบูล ประเทศตุรกี

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเรือใบสีฟ้า ส่ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์ และแบร์นาร์โด ซิลวา เป็น 3 ตัวรุก ด้าน งูใหญ่ ของซิโมเน อินซากี นำทัพมาโดย เอเดิน เชโก, เลาตาโร มาร์ติเนซ, นิโคโล บาร์เรลลา

ปรากฎว่าเกมนี้มามีประตูในครึ่งเวลาหลัง และเป็น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 68 จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ โรดรี

ช่วงเวลาที่เหลือ อินเตอร์ มิลาน พยายามบุกเพื่อทำประตูตีเสมอ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ก่อนจะหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เถลิงบัลลังก์แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร คว้าทริปเปิลแชมป์ เหมาทีมเดียว 3 แชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และถ้วยใหญ่ของยุโรป

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/