“โค้ชด่วน” ชี้ “ญี่ปุ่น” เกมรับสุดเหนียว กำชับตบสาวไทยเตรียมตัวให้ดีก่อนลุยตัดเชือก

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเสียเซตแรกให้กับ เวียดนาม ไปก่อน แต่ยังคัมแบ็คกลับมาเอาชนะคู่แข่ง 3-1 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2023 เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา คว้าแชมป์กลุ่ม อี โดยจะเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก พบ ญี่ปุ่น

หลังจบเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย ยอมรับว่าการเจอกับเวียดนามถือเป็นงานที่ไม่ง่าย เพราะคู่แข่งมีเกมรับที่เหนียวแน่น กว่าจะทำได้แต่ละแต้มถือว่าลำบากพอสมควร ขณะที่ในรอบรองฯ เจอญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทีมที่เหนียวแน่นเช่นเกัน แต่ ไทย จะมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีแน่นอน

“ในเซ็ตแรกเขาถึง 25ก่อนเพราะว่าเราตีบอลไปไม่ตายในเรื่องของการโต้กลับ มันเป็นเรื่องปกติ เพราะบางทีเมื่อเราทำแล้วไม่ตายก็จะถูกโต้กลับให้เราไม่สามารถตั้งตัวได้” โค้ชด่วน เริ่มกล่าว

“สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการทำให้นักกีฬาของเรากลับสู่เกมให้ได้ หลังจากแพ้ในเซ็ตแรก ก็พยายามเตือน ดึงให่เขากลับสู่เกมให้ได้ วันนี้เรายังเห็นข้อผิดพลาดอยู่มาก”

“รอบรองชนะเลิศต้องเจอกับญี่ปุ่น ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา ในรอบ8 ทีมเขาเล่นกับจีน ค่อนข้างเหนียวแน่นมาก และมีโอกาสที่จะชนะได้ด้วย แต่ว่าเป็นจังหวะของเกมที่ทำให้เขาแพ้ในวันนี้”

“รอบต่อไปเราต้องทำงานหนัก ญี่ปุ่นมีเกมรับที่เหนียวแน่น และการเล่นค่อนข้างรวดเร็ว ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวของเราให้ดีเพื่อเล่นกับเขา” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

สำหรับวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันในศึกลูกยางชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบ 4 ทีมสุดท้าย พบ ญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 5 กันยานนี้ เวลา 18.00น. ช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด