“โกมอง” ซัดทีมเก่า “บาเยิร์น” บุกเฉือน “เปแอสเช” ถึงถิ่น 1-0 รอบ 16 ทีมชปล.เลกแรก

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

คิงส์ลีย์ โกมอง สวมบทฮีโร่ ยิงประตูทีมเก่าเป็นประตูชัยในช่วงต้นครึ่งหลัง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก บุกเฉือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส ถึงถิ่น 1-0 กุมความได้เปรียบในเลกแรก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เกมบิ๊กแมตช์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิก

“เปแอสเช” ภายใต้การคุมทีมของ คริสตอฟ กัลติเยร์ นำทัพมาโดย 3 ซูเปอร์สตาร์ ทั้ง ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ ส่วน คีเลียน เอ็นบัปเป ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ มีชื่อเป็นตัวสำรอง ส่วน “เสือใต้” ของยูเลียน นาเกิลมันส์ มี คิงส์ลีย์ โกมอง, เลรอย ซาเน, จามาล มูเซียลา และเอริก แม็กซิม ชูโป-โมติง ลงเล่นในแนวรุก

เกมนี้มีสกอร์เกิดขึ้นในครึ่งหลัง และเป็น บาเยิร์น มิวนิก ได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ อัลฟอนโซ เดวีส์ เปิดบอลจากกราบซ้ายมาให้ คิงส์ลีย์ โกมอง ยิงเข้าไปแบบไม่ต้องจับ ถือเป็นการยิงประตูทีมเก่าของตัวเองอีกด้วย

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อทำประตูคืนให้ได้ เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 82 คีเลียน เอ็มบัปเป ที่ลงมาเล่นในครึ่งเวลาหลัง ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่โดน VAR ริบประตูคืน เพราะเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที บาเยิร์น มิวนิก บุกเก็บชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 กุมความได้เปรียบไปก่อนในเกมแรก โดยนัดต่อไปจะกลับไปเล่นกันที่บ้านของ “เสือใต้” ในคืนวันที่ 8 มีนาคม เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ เอซี มิลาน ยอดทีมจากศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เปิดรังซาน ซีโร่ เฉือนชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1-0 จากประตูชัยของ บราฮิม ดิอาซ ตั้งแต่นาทีที่ 7 ของการแข่งขัน

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/