“แมนฯ ยู” ต่อสัญญายาว “อาดิดาส” ถึงปี 2035 รับทรัพย์เพิ่มอีก 900 ล้านปอนด์

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาการเป็นพันธมิตรในระยะยาวจนถึงปี 2035 ซึ่งจะทำให้ “ปีศาจแดง” รับทรัพย์อู้ฟู่สูงถึง 900 ล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 40,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จับมือเป็นพันธมิตรกับ อาดิดาส ในการผลิตเสื้อแข่งให้กับสโมสรตั้งแต่ฤดูกาล 2015/16 ก่อนที่ล่าสุดทั้งสองฝ่ายจะตกลงต่อสัญญากันไปอีกเป็นเวลา 23 ปีเลยทีเดียว

ตามแถลงการณ์ของ “ปีศาจแดง” ระบุว่า ข้อตกลงฉบับใหม่ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาดิดาส จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทันยุคทันสมัย และยังเน้นกับการผลิตเสื้อแข่งขันสำหรับทีมหญิง ที่ทั้งสองฝ่ายต้องการให้ฟุตบอลหญิงก้าวไปข้างหน้ามากยิ่งขึ้น

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และอาดิดาส ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดในโลก พวกเราหล่อหลอมผ่านความมุ่งมั่นร่วมกันเกี่ยวกับสไตล์ต่างๆ ความมีไหวพริบ และที่สำคัญคือประสิทธิภาพในระดับสูง

“ด้วยจุดเริ่มต้นในปี 1980 ความร่วมมือของเราถูกคิดค้นขึ้นใหม่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาด้วยการออกแบบ และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในชุดกีฬา ตอนนี้พวกเรารอคอยที่จะฟื้นฟูความร่วมมืออันทรงพลังอีกครั้งในช่วงที่เหลือของทศวรรษนี้ ไปจนถึงช่วงปี 2030”

ด้าน บียอร์น กูลเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาดิดาส กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการประกาศขยายสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับ อาดิดาส และยูไนเต็ด เป็นสองแบรนด์ที่ถือว่ามีความสำคัญมากๆ ในวงการฟุตบอลระหว่างประเทศ”

“นับเป็นเรื่องปกติมากที่เราจะร่วมมือกันต่อไป และเราผสมผสานประเพณี รวมถึงนวัตกรรมเพื่อเอาใจทั้งผู้เล่น และแฟนฟุตบอล เราตั้งตารอที่จะสานต่อความร่วมมือกับหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการฟุตบอล”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรับเงินจาก อาดิดาส เพิ่มเป็นฤดูกาลละ 90 ล้านปอนด์ เป็นอย่างน้อย หลังจากสัญญาฉบับเดิมทั้งสองฝ่ายเซ็นกันถึงปี 2025