แมนซิตี้ฆ่าไม่ตาย! ตาม 0-2 เเซงชนะ 3-2 คว้าเเชมป์กลุ่ม UCL

News กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ผลการเเข่งขัน ฟุตบอลรายการ ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน คู่ที่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวเเทนจากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ ไลป์ซิก ตัวเเทนจากเยอรมัน

คู่นี้เจ้าบ้านไม่มีผลอะไรเพราะเข้ารอบไปเเล้ว การจัดทัพมีโรเตชั่นบ้างเเต่ตัวหลักอย่าง โรดรี้, แบร์นาโด้ ซิลวา รวมถึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังได้ลงสนาม ส่วนทีมเยือนมี โลอิส โอเพนด้า เป็นทีเด็ดในเเดนหน้า

เล่นมาเเค่ 14 นาที แมนซิตี้ที่ดูครองบอลบุกได้มากกว่าเเต่ต้องมาเป็นฝ่ายตามหลัง ไลป์ซิกได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ ยานิส บลาสวิค เปิดบอลยาวจากเเดนตัวเอง โลอิส โอเพนด้า เบียดเอาชนะ มานูเอล อคานยี หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ สเตฟาน ออร์เตก้า เข้าประตูไป

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 33 โอเพนด้า มาแผงฤทธิ์อีกครั้งหลุดเข้าเขตโทษเตะหลบ รูเบน ดิอาส ก่อนยิงหักข้อเสาเเรกเข้าประตูไปชนิดที่ ออร์เตก้า ขาตาย

จบครึ่งเเรก ไลป์ซิก บุกมานำ 2-0

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 54 แมนซิตี้ มาได้ประตูตีไข่เเตกจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น เเทงบอลให้ ฮาเเลนด์ หลุดเข้าไปยิง เจ้าบ้านไล่มา 1-2

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 69 ซิตี้ มาได้ประตูตีเสมอจังหวะที่ โฟเด้น หลุดเข้าเขตโทษดึงจังหวะก่อนเเปด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ เสมอ 2-2

แมนซิตี้นวดไปเรื่อยๆ จนนาทีที่ 86 มาได้ประตูออกนำจนได้จาก จูเลี่ยน อัลวาเรซ นาทีที่ 86

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที แมนซิตี้ โกงตายอีกครั้งเเซงชนะ ไลป์ซิก 3-2 เก็บ 15 คะเเนนเต็มจาก 5 เกม คว้าเเชมป์กลุ่ม ส่วน ไลป์ซิก ได้ที่ 2 กอดคอเข้ารอบ

ผลคู่อื่นๆ   

กลุ่ม E

ลาซิโอ 2-0 เซลติก
เฟเยนูร์ด 1-3 แอตเลติโก มาดริด

กลุ่มF

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
เอซี มิลาน 1-3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

กลุ่ม G

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 แอร์เบ ไลป์ซิก
ยัง บอยส์ 2-0 เรดสตาร์ เบลเกรด

กลุ่ม H

บาร์เซโลน่า 2-1 ปอร์โต้
ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 1-0 รอยัล อันท์เวิร์ป