เดือด! “วัน ไฟต์ ไนท์ 19”

กีฬา

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สะใจแฟนๆ ไปตามกันสำหรับรายการ “วันใหญ่” เมื่อสายๆ วันเสาร์ที่ผ่านมา ในรายการ “วัน ไฟต์ ไนท์ 19” ที่จัดขึ้นที่สนามมวยเวทีลุมพินีตั้งแต่เช้าตรู่ โดยทาง “บอสชาตรี” ระดมคู่มวยเดือดๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมกันแบบสะใจ ซึ่งบรรดามวยในรายการก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ซัดกันสนุกทุกคู่ รวมทั้งมีนักมวยไทยขึ้นสังเวียนโชว์ฟอร์มหลายราย เริ่มกันตั้งแต่คู่แรก ทองพูน พีเคแสนชัยมวยไทยยิม เดินสาวหมัดทิ่มคู่ชกจากคีร์กิซสถานล้มคว่ำล้มหงายพ่ายน็อกไปแค่ยกแรก กู้ชื่อหลังจากพ่ายน็อกไปแบบเสียฟอร์มในการประเดิมรายการ “วันใหญ่” เมื่อ 2-3 เดือนก่อน แม้ว่าไฟต์นั้นจะมีการยกเลิกผลการแข่งขันในภายหลัง เพราะคู่ชกไม่ผ่านตรวจโด๊ป แต่ฟอร์มการชกวันนั้นยังติดตาแฟนๆ อยู่ หลังชกจบทองพูนประกาศขอโอกาสชิงเข็มขัดแชมป์ทันที แต่แฟนๆ ส่ายหน้าบอกทำฟอร์ม อีก 2-3 ไฟต์ก่อนดีกว่า

จากนั้นสาว “นัท วันเดอร์เกิร์ล” มีกำหนดขึ้นเวทีกติกาผสม คือชก 4 ยกสลับมวยไทยกับ MMA ทีละยก แต่คู่ชกต้องถอนตัว จึงต้องเปลี่ยนมาขึ้นเวทีแบบมวยไทยล้วนๆ เจอมวยแทนจากสเปน ปรากฏว่าสาวไทยฟอร์มยังออกทะเลกู่ไม่กลับ ออกอาวุธช้า เดินช้า ขยับตัวช้า ขณะที่สาวสเปนระดมอาวุธมวยไทยมาครบเครื่องทั้งหมัดเท้าเข่าศอก ชนิดนานๆ จะเห็นนักมวยไทยโดนนักมวยต่างชาติแทงเข่ายัดไส้แบบแก้ไม่ตก ยกสองยังรับเหมาเต็มๆ แค่ครึ่งยกสาวไทยโดนตุ๊ยท้องออกอาการไม่เอา รับไปอีก 2-3 หมัดก็หันหลังไม่สู้ให้กรรมการจับแพ้ไป หลังชกสาวนัทบอกว่าห่างชกมวยไทยไป และซ้อมมาสำหรับ MMA สงสัยน้องจะลืมไปว่ากติกาที่ตกลงกันคือมวยไทยสลับ MMA จะมาบอกว่าไม่พร้อมมวยไทยก็แปลกไปหน่อย ดูทรงแล้วน้องนัทน่าจะต้องพักยาวๆ ก่อน เพราะเห็นๆ ว่าชั้นยังไม่ถึง สภาพร่างกายก็ดูล้าๆ แถมสภาพจิตใจก็ดูมีปัญหาด้วย นักสู้ไทยคนต่อไปที่ขึ้นเวทีคือหนุ่มลูกครึ่ง “มินิที” แดเนียล “ชนแก้ว” วิลเลี่ยมส์ ขึ้นสู้แบบ MMA เจองานหิน ลิโต้ อาดิวัง จอมเก๋าเจ้าฝีมือชาวฟิลิปปินส์ นักสู้ไทยทำได้ดี แต่อาดิวังครบเครื่องกว่าทั้งเกมยืนเกมนอน เอาชนะคะแนนไปได้ ที่ผ่านมา “มินิที” เจองานหินมาตลอด ไฟต์นี้ก็ไม่ง่าย แต่ทำได้ดีได้ใจแฟนๆ มาก

คู่รองเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ได้ “ล้างตา” กับโมฮาเหม็ด ราบาห์ นักมวยแอลจีเรีย หลังไฟต์แรกที่เจอกันนักชกไทยพ่ายน็อกแบบกังขา จากการที่นักชกแอลจีเรียโยนเข่าซ้ำในขณะที่เสมาเพชรร่วงลงไปกับพื้น มาไฟต์นี้จอมเก๋าชาวไทยไม่เสียเวลาเดินสาวหมัดใส่นักชกแอลจีเรียไม่ยั้งส่งคู่ชกที่สูงกว่าเยอะร่วงแล้วร่วงอีก 3 นับกรรมการจับแพ้แค่ยกแรก ล้างแค้นได้สวยงามสะใจแฟนมวยไปตามๆ กัน มาคู่เอก “เดอะ เจเนอรัล” โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้ นักชกอังกฤษ ป้องกันแชมป์มวยไทยรุ่นแบนตั้มเวทของวัน เอฟซี กับฟิลิเป้ โลโบ นักชกบราซิล คู่นี้เดือดตั้งแต่ยกแรกสาดอาวุธใส่กันไม่ยั้ง ท้ายยกแฮกเกอร์ตี้โดนตัดลำตัวจนนิ่ง แล้วรับหมัดไปเต็มๆ ชุดใหญ่ลงไปนั่งกับเชือก กรรมการนับ 8 แล้วลุกขึ้นมาสู้กันต่อได้ ยกสองทั้งคู่ยังแลกกันอุตลุด โดนด้วยกัน มีอาการด้วยกันทั้งคู่ แต่แชมป์ชาวอังกฤษได้ทิ่มขวาเหมาะๆ ส่งผู้ท้าชิงลงไปนอนฟังกรรมการนับ 8 บ้าง ยกสามทั้งคู่ยังสาวกันไม่หยุดแต่แฮกเกอร์ตี้ได้จังหวะจิ้มขวาตรงส่งฟิลิเป้ โลโบ้ ลงไปนอน ลุกขึ้นมายังขาปัดกรรมการยุติการชกทันที “เดอะ เจเนอรัล” ชนะทีเคโอยกสามป้องกันแชมป์ได้แบบเดือดๆ

ตอนนี้โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้เนื้อหอมสุดๆ นักมวยไทยต่อคิวรอเจอเป็นหางว่าว รถถัง จิตร์เมืองนนท์ ที่เคยเจอกันมาแล้วในรุ่นฟลายเวทก็โพสต์แสดงความยินดี และท้าทายทันทีว่ามาเจอกันอีกดีกว่า ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 ที่ไปดูถึงขอบเวที ก็ออกมาท้าชน รวมทั้งมีข่าวเป็นระยะๆ ว่าอาจดันให้แฮกเกอร์ตี้ขยับไปเจอตะวันฉาย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม แต่ไฟต์นี้แฮกเกอร์ตี้เปิดจุดอ่อนให้เห็นลำตัวที่โดนไม่ได้ นักมวยไทยทั้งหลายน่าจะลูบปากรอ สุดท้ายจะเจอใครเวลาเท่านั้นคือคำตอบ