“เจ้าชายขี้อาย” เรียว อิชิกาว่า หวนคืนสังเวียนกอล์ฟ

News กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ไม่ว่าจะในสหรัฐอเมริกาหรือญี่ปุ่น ทุกช็อตการเล่นของ เรียว อิชิกาว่า จะมีทีวีทุกช่องตามเก็บภาพ และหลังจบรอบในแต่ละวันจะมีสื่อมวลชนสายกอล์ฟแห่สัมภาษณ์ทุกสำนัก ทำให้เอเย่นต์ของอิชิกาว่าต้องเตรียมเก้าอี้ไว้เพื่อให้เขานั่งตอบทุกคำถามจากสื่อ ซึ่งจะนำไปเป็นประเด็นพาดหัวข่าวนำเสนอความเคลื่อนไหวของเขาทุกอย่างก้าว

อิชิกาว่า เป็นฮีโร่ขวัญใจแฟนกีฬากอล์ฟและสื่อญี่ปุ่น ผู้สร้างแรงบันดาลใจความคลั่งไคล้เกมกีฬากอล์ฟของคนในประเทศ ก่อนที่จะมี ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ก้าวขึ้นมาประกาศศักดาสร้างชื่อในเวทีกอล์ฟโลกคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ 8 รายการ

ในวัย 15 ปี อิชิกาว่า สร้างประวัติศาสตร์ในวงการกอล์ฟด้วยการเป็นแชมป์เจแปนกอล์ฟทัวร์ที่อายุน้อยที่สุดในปี 2007 และในปี 2009 รวมทั้งเป็นนักอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสูงสุดในเจแปนกอล์ฟทัวร์ ด้วยผลงานคว้าแชมป์ 4 รายการ เมื่อเข้าสู่วัย 20 ปีเขากลายเป็นที่รู้จักในนาม “เจ้าชายขี้อาย” จากความเป็นหนุ่มหน้าใสหน้าตาดี และมีชีวิตชีวา

หลังจากสร้างชื่อเป็นนักกอล์ฟที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น อิชิกาว่าเดินทางไปสหรัฐอเมริกาสู่เป้าหมายใหญ่อย่างเวทีพีจีเอทัวร์
และลงเล่นในพีจีเอทัวร์ 5 ฤดูกาล ระหว่างปี 2013 ถึง 2017 ซึ่งได้ลงแข่งขันกับนักกอล์ฟอย่างระดับตำนานอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, เออร์นี่ เอลส์ และวีเจย์ ซิงห์ โดยผลงานดีที่สุดคว้ารองแชมป์สองรายการก่อนประสบปัญหาบาดเจ็บที่หลังเล่นงาน ทำให้การเล่นกอล์ฟอาชีพในสหรัฐอเมริกามีระยะเวลาสั้นลงกว่าที่คาดไว้