ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ กำหนดดวลสวิง 22-25 ก.พ. ปีหน้า

News กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 กำหนดจัดดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ปีหน้า โดยมีโปรกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกร่วมชิงชัย 72 คน แบบไม่มีตัดตัว

สำหรับกอล์ฟรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 พร้อมทั้งจัดรอบเนชั่นแนลควอลิฟายเพื่อผลักดันนักกอล์ฟไทยทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการ Young Ambassadors, กิจกรรมกอล์ฟคลีนิก และกิจกรรมช่วยเหลือสังคม (CSR) เป็นอีกภารกิจสำคัญ

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ตลอด 17 ปี ของฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้มีส่วนช่วยพัฒนาและยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และยังเป็นเวทีแห่งแรงบันดาลใจแก่ผู้ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ ในแต่ละปีได้ต้อนรับแฟนกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเนืองแน่นและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการแข่งขันที่จะถึงนี้ จะมีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลก 72 คน เข้าแข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งนักกอล์ฟไทยปีนี้สามารถทำผลงานได้โดดเด่นและคว้าแชมป์เพิ่มในรายการอื่นอีกหลายรายการ เชื่อว่าการลุ้นแชมป์ของนักกอล์ฟสาวชาวไทยครั้งนี้จะน่าตื่นเต้นกว่าเดิม และสามารถดึงดูดแฟนกอล์ฟร่วมลุ้นติดขอบสนามเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

ทางด้าน สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กอล์ฟถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว กระทรวงฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะสามารถดึงดูดแฟนกอล์ฟและนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและประชาชนสนใจในกีฬากอล์ฟมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนานักกอล์ฟและอุตสาหกรรมกอล์ฟโดยรวม ถือเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ สอดคล้องกับนโยบายการใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ Sports Tourism”

สำหรับผลการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ที่ผ่านมา ลิเลีย วู คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์ เฉือนชนt ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ดาวรุ่งแอลพีจีเอเพียงสโตรกเดียว ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับเธอและสามารถคว้าแชมป์เพิ่มอีก 3 รายการ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นที่แน่นอน

โดยบัตรเข้าชมการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพี พร้อมเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย