อาดิดาส ชวนแข้งไทย ท้าแข้งพิสูจน์ความเร็วสตั๊ดรุ่นใหม่ X CRAZYFAST ต้อนรับศึกฟุตบอลโลกหญิง

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

อาดิดาส เปิดสนามฉลองการเปิดตัว X CRAZYFAST รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรม พร้อมชวนเหล่านักเตะตัวท็อปไทยลีก อาทิ ธนีกานต์ แดงดา, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ มาร่วมทดสอบฝีเท้า พิสูจน์สมรรถนะ พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของทักษะความเร็วและคุณสมบัติของรองเท้าฟุตบอลที่ช่วยเสริมศักยภาพให้กับนักเตะ รวมถึงความน่าตื่นเต้นของแมทช์ฟุตบอลโลกหญิง FIFA Women’s World Cup 2023 ที่มีอาดิดาสเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ

X CRAZYFAST จะถูกนำไปประเดิมสนามการแข่งขันจริงในศึก FIFA Women’s World Cup สัปดาห์นี้ โดยรองเท้ารุ่นนี้คือสุดยอดรองเท้าฟุตบอลที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี เพราะได้รับการพัฒนามาจากผลการทดสอบของนักเตะทุกระดับ ทั้งชายและหญิง จนกลายมาเป็นรองเท้าฟุตบอลน้ำหนักเบาเพื่อการเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่วจากการใช้เทคโนโลยี SPEEDFRAME และเพลตคาร์บอน AEROPLATE ที่มีน้ำหนักเบาลง รวมถึงเพิ่มการยึดเกาะและการทรงตัวอย่างมั่นคงด้วยปุ่มสตั๊ดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

ศุภนันท์ บุรีรัตน์ นักฟุตบอลชายกองหลังทีมชาติไทย และนักกีฬาสังกัดทีมอาดิดาส กล่าวว่า “ด้วยความที่ผมเล่นตำแหน่งกองหลัง ปกติเวลาวิ่งกลับตัวในเกมรุกตามคู่ต่อสู้ต้องใช้เวลา แต่ด้วยน้ำหนักรองเท้า X CRAZYFAST ที่เบาช่วยให้ผมวิ่งได้เร็วขึ้น คล่องตัวขึ้น เลี้ยงบอลได้ดีขึ้น อีกทั้งยังทำให้จังหวะการเปิดบอลดีกว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งตอบโจทย์การเล่นของผมมากๆ”

ธนาสิทธิ์ ศิริผลา นักฟุตบอลชายกองกลางตัวรับทีมชาติไทย และนักกีฬาสังกัดอาดิดาส กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับความประทับใจที่มีต่อรองเท้าฟุตบอล X CRAZYFAST ว่า “อาดิดาสมีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผมได้ใช้งานรองเท้าฟุตบอลของอาดิดาส และสำหรับ X CRAZYFAST เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าฟุตบอลที่มีน้ำหนักเบามาก โดยให้ทั้งความคล่องตัวและความกระชับ ซึ่งผมชอบมากๆ ผู้เล่นตำแหน่งกองหลังสกัดผมไม่ได้เลยตอนซ้อม เพราะรองเท้าซัพพอร์ตทุกๆ อย่างเลยครับ ทั้งการเคลื่อนไหว ทั้งการเปลี่ยนทิศทางต่างๆ”

นอกจากนี้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ นักฟุตบอลชายกองกลางทีมชาติไทย และนักกีฬาสังกัดอาดิดาส แบ่งปันความรู้สึกในขณะสวมใส่รองเท้าฟุตบอล X CRAZYFAST ว่า สิ่งที่เขาชอบที่สุดในรองเท้าฟุตบอลคู่นี้คือความเบา เนื่องจากสามารถทำให้เขาสามารถลงน้ำหนักเท้าในเวลาที่ยิงประตูได้อย่างเต็มที่และแม่นยำ

ด้าน ธนีกานต์ แดงดา นักฟุตบอลหญิงกองหน้าทีมชาติไทย และนักกีฬาสังกัดทีมอาดิดาส ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับรองเท้า X CRAZYFAST ส่วนตัวไหมชอบรุ่นไร้เชือก เพราะมีความกระชับ ปุ่มสตั๊ดเองก็จิกสนามได้ดีมากๆ ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างมั่นคง อีกอย่างคือไหมเป็นคนขายาวและมั่นใจว่าในระดับนักฟุตบอลหญิงด้วยกันความสามารถในการทำความเร็วของไหมก็ไม่แพ้ใคร ซึ่ง X CRAZYFAST ช่วยให้ไหมสามารถเร่งความเร็วเพื่อเข้าแย่งบอลฝ่ายตรงข้ามได้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

และเมื่อพูดถึง FIFA Women’s World Cup ธนีกานต์ ได้กล่าวว่า “ความใฝ่ฝันของนักฟุตบอลทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายล้วนอยากมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกทั้งสิ้น แม้ว่าปีนี้ทีมชาติไทยจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน FIFA Women’s World Cup แต่ไหมก็อยากฝากทุกคนติดตามการแข่งขันในปีนี้ที่ทางอาดิดาสเป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมถึงเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้มีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันบอลโลกในอนาคตได้อีกครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้าด้วยค่ะ”

โดยภายในงาน อาดิดาสยังได้จัดกิจกรรมเชิญผู้ร่วมงานท้าแข้งประชันฝีเท้ากับนักฟุตบอลทีมชาติไทยใน 3 ฐาน อย่าง Weave drill challenge ทดสอบความคล่องแคล่วด้วยการเลี้ยงบอลแบบซิกแซ็ก Ultimate drill battle ทดสอบทักษะการทำประตูผ่านคู่ต่อสู้ และ 1 on 1 challenge ทดสอบความว่องไวในการหลบหลีกคู่ต่อสู้กองหลังเพื่อทำประตู เพื่อทดลองคุณสมบัติความเบาและความเร็วของรองเท้า X CRAZYFAST

นอกจากนี้ภายในวันเดียวกัน ทาง อาดิดาส ประเทศไทย ยังได้จัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกให้กับเยาวชนชายและเยาวชนหญิงกว่า 60 คนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน โรงเรียนพระแม่มารีสาทร โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนสายปัญญา สโมสรพราม แบงค็อก โดยมี ซารีฟ สายนุ้ย, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, และไมเคิล เบิร์น เป็นผู้ฝึกสอน เพื่อเปิดโอกาสในการเรียนรู้เทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล และเพิ่มพูนทักษะจากนักเตะมืออาชีพ ไปพร้อมกับทดลองรองเท้าฟุตบอลรุ่นล่าสุด

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง อาดิดาสยังได้เตรียมอีกหนึ่งความพิเศษ กับการจัดกิจกรรมประชันฝีเท้า พิสูจน์ความเร็ว Wave Drill Battle บริเวณหน้าร้านอาดิดาส แบรนด์เซ็นเตอร์ สยามสแควร์วัน ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ถึง 6 สิงหาคม 2566 โดยใครทำเวลาได้ดีที่สุดก็รับของรางวัล adidas shoes bag มูลค่า 700 บาท ไปได้เลย

ร่วมปลดล็อกพลังความเร็วขีดสุดไปกับรองเท้าฟุตบอล X CRAZYFAST P+ และ P1 ราคา 10,500 บาท และ 8,500 บาท ตามลำดับ ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand อาริ ฟุตบอล, ซูเปอร์สปอร์ต, และร้านอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการ

ร่วมพูดคุยและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook www.facebook.com/adidasTH และ Instagram @adidasthailand และ @adidasfootball หรือที่แฮชแท็ก #XCrazyfast #adidasfootball และ #adidasThailand