“อัยยวัฒน์” เผยโอกาส “เลสเตอร์” เซ็น 3 แข้งบุรีรัมย์อาจยาก แต่ “ลูเวิน” พร้อมรองรับ

กีฬา

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากชมนักเตะทั้ง 3 คน อย่าง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด และรัตนากร ใหม่คามิ ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับทีม “สุนัขจิ้งจอก” ที่ประเทศอังกฤษ และโชว์ฟอร์มได้เข้าตาบรรดาสตาฟฟ์โค้ช

โดย ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด และรัตนากร ใหม่คามิ เดินทางไปร่วมฝึกซ้อม และทดสอบฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ และได้รับโอกาสลงเล่นเกมอุ่นเครื่องของทีมรุ่น U-23 ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านสายตาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ของทีมแล้วด้วย

ล่าสุด “ต็อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเผยว่าถึงแม้โอกาสในการเซ็นสัญญาร่วมทัพสุนัขจิ้งจอกของทั้ง 3 นักเตะค่อนข้างน้อย เพราะต้องมีเรื่องใบอนุญาตการทำงาน หรือ “เวิร์ค เพอร์มิต” เข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้อง และยังโชคดีที่ทางสโมสรมีทีมน้อง อย่าง โอเอช ลูเวิน คอยรองรับ แต่ต้องคุยรายละเอียดกันอีกครั้ง

“ทั้ง 3 คน ค่อนข้างทำผลงานได้น่าประทับใจทีมสตาฟฟ์โค้ช และปรับตัวได้ดีมาก แต่ถึงแม้โอกาสการเซ็นสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ อาจเป็นเรื่องยากเพราะมีเรื่องของใบอนุญาตการทำงานเข้ามาเกี่ยวข้อง” อัยยวัฒน์ เริ่มกล่าว

“แต่ทั้งนี้เราต้องคุยกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าทั้ง 3 คน อยากย้ายมาเล่นในยุโรปมากน้อยแค่ไหน เราต้องคุยกับต้นสังกัดให้ดีเพราะเป็นเจ้าของโดยตรง ก็ต้องมาคุยในเรื่องการย้ายทีมกันว่าจะเป็นแบบไหน”

“เลสเตอร์ จะเซ็นสัญญาเลยคงไม่ง่าย แต่เราก็ยังโชคดีที่มีโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ที่อาจจะเซ็นสัญญากับน้องๆได้ ก็ต้องมาคุยเรื่องรายละเอียดกันอีกครั้ง” ปธ.เลสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยังกล่าวถึง ศิริมงคล รัตนภูมิ นักฟุตบอลไทยจากโครงการ “ฟ็อกซ์ ฮันท์” ที่ล่าสุดได้รับโอกาสลงเล่นให้กับ โอเอช ลูเวิน ในแมตช์อุ่นเครื่องว่าเด็กรายนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี เป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถมากพอที่จะเล่นในยุโรป แต่ก็ต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่แค่ไปแล้วสามารถเล่นได้ แต่ตัวของเขาเองต้องมีความตั้งใจด้วย