“ส.บอล” ยืนยัน “ช้างศึก” ไม่ย้ายเตะราชมังฯ คอนเฟิร์มใช้สังเวียนมธ. นัดชิงฯ บอลอาเซียน

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันว่าเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” เลกสอง จะลงสนามแข่งขันกันที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ไม่มีการโยกไปใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางไปตรวจสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ เพื่อหวังจะย้ายมาเตะที่สนามแห่งนี้ เพราะความจุผู้ชมที่มากกว่า ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ราว 2 เท่า

อย่างไรก็ตามได้รับการยืนยันจาก “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ใช้สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ตามเดิม เนื่องจากประเดิมสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้วไม่มีความพร้อมพอที่จะจัดการแข่งขันนัดชิงฯ ได้ ทั้งเรื่องความปลอดภัย และภาพลักษณ์ ที่ไม่สามารถเตรียมการได้ทัน

นอกจากนี้ตามระเบียบการจัดการแข่งขัน สนามที่จะใช้งานต้องไม่มีอีเวนต์อื่นๆ เป็นเวลา 15-20 วันก่อนการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าสนามราชมังคลากีฬาสถานไม่มีการจัดงานอื่นมาก่อน ก็จะสามารถย้ายสนามได้ แต่ที่ผ่านมาสนามดังกล่าวมีการจัดงาน “โกลเดน ดิสก์ อวอร์ด” ของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ทาง “เอเอฟเอฟ” จึงไม่อยากเสี่ยง และที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ก็มีความพร้อมมากๆ อยู่แล้ว

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกเยือน เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/