ศึกแย่งอำนาจ!! “โรนัลโด-แม็กไกวร์” เคลียร์ “รังนิค” เปลี่ยนตัวกัปตันทีม

กีฬา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกิดศึกชิงอำนาจระหว่าง คริสเตียโน โรนัลโด กับ แฮร์รี แม็กไกวร์ เพื่อทำหน้าที่กัปตันทีม

“เดอะ มิร์เรอร์” หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ ตีข่าว 2 ขุนพลตัวหลัก ยูไนเต็ด หารือกับ ราล์ฟ รังนิค กุนซือขัดตาทัพ เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวผู้นำทีม ช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2021-22

เซ็นเตอร์แบ็กดีกรีทีมชาติอังกฤษ ไม่สนับสนุนแนวคิด โรนัลโด วัย 37 ปี สวมปลอกแขน เพื่อลดความกดดันของตัวเอง เนื่องจากเกรงว่าจะเสียตำแหน่งถาวร

รายงานข่าว ระบุ บรรยากาศภายในห้องแต่งตัว เกิดความเชื่อมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า โรนัลโด จะเป็นกัปตันคนใหม่ ขณะที่ แม็กไกวร์ ออกอาการเฟอะฟะ

แหล่งข่าว เผยว่า “เบื้องต้น โรนัลโด เรียกร้องนักเตะสนับสนุน แฮร์รี แต่ปัญหา คือ ตอนนี้ผู้จัดการทีมต้องการให้ โรนัลโด เป็นคนชี้แนะกลุ่มนักเตะวัยหนุ่ม”

“ด้วยเหตุนี้ แม็กไกวร์ จึงไม่มีที่ยืน ในฐานะที่เขาเป็นกัปตัน แต่ต้องพูดและปฏิบัติตามสิ่งที่ โรนัลโด พูด เพื่อไม่ให้เกิดความร้าวฉาน”

เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 5 สมัย รับหน้าที่เมนเทอร์ของนักเตะวัยหนุ่ม นับตั้งแต่ รังนิค รับงานคุมทีมขัดตาทัพ เดือนพฤศจิกายน 2021 ตรงกันข้ามกับ แม็กไกวร์ ที่ถูกลดบทบาทในห้องแต่งตัว

อดีตนักเตะ รีล มาดริด และ ยูเวนตุส ประกาศสนับสนุนการทำหน้าที่ของ แม็กไกวร์ เต็มที่ ทว่าพฤติกรรมดังกล่าวค่อยๆ ลดลงตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา