“วัตกินส์” พร้อมยิง! วิลล่า เปิดรังบู๊ แมนซิตี้ ลุ้นจี้จ่าฝูง

News กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

เกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ นัดที่ 15 แอสตัน วิลล่า เจองานหนักเมื่อต้องโคจรมาพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์ ที่เพิ่งพลาดเสมอ 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และอัดอั้นเหลือเกินที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ เพื่อจี้จ่าฝูงอย่างอาร์เซน่อลให้ใกล้มากขึ้นไปกว่าเดิม

แต่นี่จะไม่ใช่งานง่ายของ ‘เป๊ป กวาร์ดิโอล่า’ อย่างแน่นอน เพราะลูกทีมสิงห์ผยองของ ‘อูไน เอเมรี่’ กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง ถึงแม้จะสะดุดเสมอกับบอร์นมัธไปในเกมล่าสุด 2-2 แต่เมื่อดูจาก 10 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บแต้มได้มากถึง 23 คะแนนจาก 30 แต้มเต็ม

ความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้าน จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ไทโรน มิงส์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ แต่จะโชคดีตรงที่ได้ บูบาการ์ กามาร่า กลับมาจากโทษแบน นอกนั้นก็พร้อมลงสนาม นำโดย โอลลี่ วัตกินส์ และ มุสซ่า ดิยาบี้

ฝั่งทีมเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังไม่มีเควิน เดอ บรอยน์ และมาเตอุส นูเนส ที่ยังเจ็บอยู่ และที่โชคร้ายก็คือ เฌเรมี่ โดกู ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับสปอร์ส ต้องเช็คกันอีกทีว่าจะหายทันเกมกับวิลล่าหรือไม่ รวมถึงจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรดรี้ และแจ็ค กรีลิช แน่นอนแล้ว หลังจากทั้งคู่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ

นอกนั้นทัพเรือใบสีฟ้า ก็พร้อมจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีลงสนามอย่างแน่นอน นำมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น และ ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ซึ่งจะเป็นเกมที่ลูกทีมของเป๊ป จะกระหายอย่างมากในชัยชนะหลังพลาด 3 แต้มในลีก มาหนึ่งเดือนเต็มๆ

เกมคู่นี้ น่าจะออกมาสูสีกว่าที่คิด เพราะก็ต้องยอมรับว่า แอสตัน วิลล่า ไม่ใช่ทีมที่เคี้ยวได้ง่ายๆอีกต่อไปแล้ว พวกเขายกระดับขึ้นมาเป็นทีมท็อปโฟร์ได้อย่างเต็มตัวในซีซั่นนี้ และต้องระวังอย่างมากกับเกมสวนของวิลล่า ที่พร้อมจะเล่นงานแผงหลังของซิตี้ ที่ 3 เกมหลังสุดเสียไปถึง 8 ประตู

ผลจะเป็นอย่างไร คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม เวลา 03.15 รู้แน่!