“รถถัง” เจ็บถอน “ซุปเปอร์เล็ก” เข้าเวรแทน ป้องเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง “ทาเครุ” ศึก ONE 165

กีฬา

แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกมีอันต้องเสียดายไปตาม ๆ กัน เมื่อมีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มีอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมจนต้องถอนชกกับ “ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์ จากญี่ปุ่นที่มีคิวฉะกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ศึก ONE 165 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

ด้วยเหตุนี้ ONE จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนตามความหมาะสมเพื่อให้การแข่งขันดำเนินต่อไปได้ โดยผู้ที่มาทำหน้าที่เข้าเวรแทน “รถถัง” ไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นคือ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ที่เพิ่งเอาชนะจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยไปในศึกประวัติศาสตร์แห่งปี ONE ลุมพินี 34 เมื่อวันที่ 22 ก.ย.66

เดิมที ยอดมวยจากบุรีรัมย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต มีคิวป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 กับ “อีเลียส มาห์มูดี” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงในศึก ONE Fight Night 18 ในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้ แต่ต้องมีอันชะงักเนื่องจากฝ่ายหลังขอถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ เรียกได้ว่าโอกาสเหมาะเจาะพอดีกัน “ซุปเปอร์เล็ก” จึงได้มาประจันหน้ากับซูเปอร์สตาร์จากแดนอาทิตย์อุทัยที่กลายสถานะเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์เร็วกว่าที่คาด

สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” หลังคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตที่ว่างอยู่มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ในเดือน ม.ค.66 ก็สามารถป้องกันตำแหน่งครั้งแรกสำเร็จเมื่อเดือน มี.ค.66 จากนั้น เขาข้ามสายไปโชว์ฟอร์มแกร่งในกติกามวยไทยด้วยการคว้าชัย 3 ไฟต์รวดซึ่งรวมถึงการปราบ “ดิ ไอรอน แมน” ในไฟต์ล่าสุด สั่งสมสถิติชนะ 10 ไฟต์ต่อเนื่องทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย
โดยการได้หวนกลับคืนสู่กติกาคิกบ็อกซิ่งเพื่อรั้งเข็มขัดในครั้งนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” มีความกระหายหมายที่จะป้องกันบัลลังก์ให้ได้อีกครั้ง หลังตั้งตารอผู้ท้าชิงรายต่อไปมานานถึง 9 เดือน
ทาเครุ เซกาวา

ด้าน “ทาเครุ” ดีกรีแชมป์ K-1 หลายสมัยจากแดนซามูไร ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ONE อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน พ.ค.66 หลังผันตัวเป็นนักชกอิสระ โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่ยิ่งใหญ่ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์มายาวนาน

“ทาเครุ” ผ่านคู่ชกระดับท็อปของโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เทนชิน นาสึกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมชาติคู่ปรับเก่าของ “รถถัง” หรือแม้กระทั่งการคว้าชัยเหนือสองดาวดังใน ONE อย่าง “แดเนียล พูแอร์ตัส” และ “ฮาคิม ฮาเมช” จอมเก๋าจากฝรั่งเศส นอกจากนี้ “ทาเครุ” ยังเคยคว้าเข็มขัดแชมป์ K-1 มาคาดเอวได้ถึง 3 รุ่น ในขณะที่ไฟต์ล่าสุดก็ยังคงความร้อนแรงคว้าเข็มขัดแชมป์ ISKA มาครองเพิ่มอีกเส้น

ด้วยสถิติที่น่าประทับใจ ชนะ 42 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง เป็นการน็อกคู่ต่อสู้ถึง 25 ครั้ง บวกกับความฝันที่อยากจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE “ทาเครุ” จึงอ้าแขนรับโอกาสนี้อย่างเต็มใจโดยหวังจะเปิดตัวครั้งแรกกับ ONE แบบสุดปังด้วยการกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งจาก “ซุปเปอร์เล็ก” มาครอง

สำหรับศึก ONE 165 จะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วโลกในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV) ซึ่งแฟนกีฬาสามารถซื้อล่วงหน้าได้ที่ Rakuten Ticket ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการซื้อ PPV ในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบต่อไป
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh