“มาเตราซซี” เผยความลับ 17 ปี บอกกับ “ซีดาน” ว่าอยากได้น้องสาว จนเกิดภาพประวัติศาสตร์

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

มาร์โก มาเตราซซี อดีตแนวรับทีมชาติอิตาลี ไปออกรายการของ “อิตาเลียน ฟุตบอล ทีวี” โดยตอบคำถามของพิธีกรในประเด็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก 2006 ที่เจ้าตัวโดน ซีเนอดีน ซีดาน ใช้หัวโขกเข้าเต็มหน้าอกจากการไปยั่วยุดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส

เจ้าตัวยอมรับว่าเหตุการณ์เมื่อ 17 ปีก่อน ตนมีการ “แทรช ทอล์ค” หรือพูดจายั่วยุ ซีเนอดีน ซีดาน จริงๆ โดยหน้าที่ของเขาในเกมนั้นคือการตามประกบเพลย์เมคเกอร์ของทัพ “ตราไก่” ตลอดทั้งเกม จนสุดท้ายมีการปะทะคารมจนคู่แข่งโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

“คุณเคยดูอเมริกาเกมส์ใช่ไหม อย่างเช่นในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ จะมีการแทรชทอล์ค หรือพูดจาบลัฟใส่กันระหว่างแข่งขัน และหน้าที่ของผมในเกมนั้น (อิตาลี พบ ฝรั่งเศส) คือการตามประกบเขา (ซีดาน) ตลอดทั้งเกม”

“ซีดาน หันมาบอกกับผมว่า ‘นายจะเอาเสื้อของฉันไปเลยไหม’ ผมก็เลยตอบกลับไปแบบกวนๆ ว่า ‘ไม่หรอก ผมอยากได้น้องสาวของคุณมากกว่า’ นั่นแหละคือเหตุการณ์ในตอนนั้น” มาเตราซซี กล่าวถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ทำให้ ซีเนอดีน ซีดาน ถูกไล่ออกจากสนาม

ทั้งนี้ฟุตบอลโลก 2006 รอบชิงชนะเลิศ อิตาลี สามารถเอาชนะ ฝรั่งเศส ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ในการดวลจุดโทษ 5-3 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที ด้วยสกอร์ 1-1 คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 4 ไปครอบครอง

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/