“พีพีทีวี” ยิงสด! ศึกมวยโลก แชมป์ ชน แชมป์ ส่งท้ายปี! “นาโอยะ อิโนอุเอะ” ดวล “มาลอน ทาปาเลส”

News กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท 4 สถาบัน ระหว่างโคตรมวยญี่ปุ่น ฉายาซ้ายปีศาจ “นาโอยะ อิโนอุเอะ” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบันของ WBC และWBO รุ่น 122 ปอนด์ กับ “มาลอน ทาปาเลส” นักชกชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบัน WBA และ IBF รุ่น 122 ปอนด์เช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่จะขึ้นดวลกำปั้น ในวันอังคารที่ 26 ธันวาคม นี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป (ตามเวลาประเทศไทย) สด! จากสังเวียนอาริอาเกะ อารีน่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แม้ว่าจะเป็นไฟต์ที่สองของ นาโอยะ อิโนอุเอะ ที่เพิ่งไปกระชากเข็มขัดแชมป์ ชนะน็อก สตีเฟน ฟูลตัน นักชกชาวอเมริกันในยกที่ 8 จนคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท 122 ปอนด์ จาก WBO กับ WBC มาครองได้สำเร็จ และเป้าหมายต่อไปคือ เขาต้องการเป็นแชมป์โลกทั้ง 4 สถาบัน ให้ได้ภายในปี 2023 โดย อิโนอุเอะ มีกำหนดขึ้นแลกหมัดกับ ทาปาเลส นักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 31 ปี เจ้าของแชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวทของ WBA กับ IBF สำหรับ อิโนอุเอะ เจ้าของสถิติการชกสุดโหด 25 ไฟต์ ชนะรวด 25 ไฟต์ และเป็นการชนะน็อกถึง 22 ไฟต์ ปัจจุบันถือครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท 2 สถาบันจาก WBC และ WBO ส่วน ทาปาเลส เป็นอีกคนที่เพิ่งขยับรุ่นขึ้นมาชกในซูเปอร์แบนตัมเวท มีสถิติการชก 40 ไฟต์ ชนะ 37 น็อก 19 แพ้ 3 และผู้ชนะไฟต์นี้จะเป็นกลายแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวในรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท 122 ปอนด์ พร้อมรวบเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 4 สถาบันหลัก (WBC, WBO, WBA, IBF) ไปครอบครอง ประวัติศาตร์จะจารึกชื่อใคร? เป็นแชมป์โลกคนต่อไป

แฟนมวยตัวจริงห้ามพลาด! วันอังคารที่ 26 ธ.ค. นี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่านทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว หรือรับชมผ่านทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และ YouTube ช่อง PPTVHD36