ผี, ปืนหรือหงส์! “เอ็มบัปเป้” แจ้งเปแอสเชขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้

กีฬา

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการย้ายทีม พร้อมนักข่าวดังอื่นๆ เเละสื่อหลายสำนัก รายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า คิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าซุเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง เเจ้งต้นสังกัดว่าขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึง

สัญญาของกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสเหลือเเค่จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น นั้นหมายถึงตั้งเเต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เขาสามารถเจรจากับทีมไหนก็ได้เพื่อจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ เเต่ก่อนหน้านี้ข่าวยังไม่ชัดเจนเพราะเปแอสเชเองก็พร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยมหาศาลเพื่อรั้งนักเตะ

ทีมเเชมป์ฝรั่งเศสเเม้จะไม่อยากเสียนักเตะเเต่อีกใจก็คงไม่รั้ง เพราะตอนนี้ยูฟ่ากำลังเคร่งอย่างหนักเรื่องกฏการเงิน ซึ่งการปล่อย เอ็มบัปเป้ออกจากทีมจะทำให้พวกเขาเซฟเงินจำนวนมาก เเถมยังมีเงินพอไปซื้อนักเตะหรือเซ็นใครเข้ามาเพิ่ม

สำหรับเต็ง 1 ที่จะได้ตัวเอ็มบัปเป้ไปร่วมทีมคือ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของลาลีก้า ก่อนหน้านี้มีทีมดังของอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี หรือเเม้เเต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้ความสนใจ เเต่จะมีทีมไหนกล้าสู้ค่าเหนื่อยระดับ 48 ล้านปอนด์ต่อปีหลังหักภาษี (ประมาณ 2,060 ล้านบาท) ซึ่งตามรายงานล่าสุด เปแอสเชทุ่มให้ 2 ปี มูลค่า 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.2 พันล้านบาท) เลยทีเดียว