บรรยากาศ “อาร์เจนติน่า” ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังชนะจุดโทษ “ฝรั่งเศส”

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

บรรยากาศพลพรรค “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ฉลองแชมป์โลก สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ หลังจากเอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส 4-2 จากการเสมอกันในช่วงเวลา 120 นาทีแบบสุดดราม่า 3-3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งพาทีม “ฟ้าขาว” ครองแชมป์โลกได้สำเร็จหลังต้องผิดหวังมาก่อนในรอบชิงฯ เมื่อปี 2014 ถือเป็นแชมป์ “เวิลด์ คัพ” หนแรกในชีวิตของตัวเอง และเป็นแชมป์โลก สมัยที่ 3 ของอาร์เจนติน่า ต่อจากปี 1978 และ 1986

นอกจากนี้ อาร์เจนติน่า กลายเป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่พ่ายแพ้ในเกมแรกของฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แต่สามารถคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย ต่อจากประเทศสเปน ที่เคยทำได้เมื่อปี 2010

บรรยากาศคึกคัก “Davido” นำทัพ ศิลปินนักร้องร่วมโชว์พิธีปิดฟุตบอลโลก 2022


ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีพิธีปิดอย่างเป็นทางการก่อนที่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้น โดยมี “ดาวิโด้” (Davido) นักร้อง และนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกัน เชื้อสายไนจีเรีย เป็นหนึ่งในศิลปินหลักในครั้งนี้

เจ้าตัวมาพร้อมกับเพลง “Hayya Hayya (Better Together)” เพลงประกอบประจำทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งร้องร่วมกับอีกหนึ่งศิลปิน อย่าง Aisha

นอกจากนี้ยังมีศิลปินคนอื่นๆ อย่าง Ozuna ศิลปินจากเปอโตริโก และ Gims แรปเปอร์ชาวคองโก ที่ขึ้นมาร้องเพลง Arhbo รวมไปถึงกลุ่มศิลปินหญิง ทั้ง Balqees นักร้องสาวลูกครึ่งเยเมน-ยูเออี, Rahma Riad นักร้องสาวชาวอิรัก และ Manal นักร้องสาวชาวโมร็อกโก ที่ขึ้นแสดงในเพลง Light The Sky อีกด้วย

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/