“นาดาล” จอดรอบ 3 หวดอิตาเลียนฯ “สเวียเท็ก” ชนะ 25 แมตช์รวด

กีฬา

 

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก จอดแค่รอบ 3 ศึกอิตาเลียน โอเพน พ่าย เดนิส ชาโปวาลอฟ จาก แคนาดา 1-2 เซต 6-1, 7-5 และ 6-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม

ความปราชัยของ “ราชาคอร์ตดิน” เกิดเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับ เฟรนช์ โอเพน (เริ่มวันที่ 22 พ.ค.) ซึ่งอาจเจอกับดาวรุ่งที่กำลังมาแรงอย่าง คาร์ลอส อัลคาราซ

นาดาล วัย 35 ปี พักรักษาอาการเจ็บชายโครง 6 สัปดาห์ ก่อนกลับมาจับแร็กเก็ต รายการ “มาดริด โอเพน” ที่ประเทศสเปน สัปดาห์ที่แล้ว

หวดชาวสเปน เดินกระเผลกช่วงเซต 3 และแถลงต่อผู้สื่อข่าวหลังจบแมตช์ว่า อาการเจ็บเท้ากำเริบตั้งแต่เซต 2 แต่ยังไม่ยืนยันว่า จะฟิตทันการแข่งขัน ที่โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส หรือไม่

“ผมไม่ได้บาดเจ็บ ผมเป็นผู้เล่นที่อยู่กับการบาดเจ็บ มันเป็นบางสิ่งที่โชคร้าย และโปรแกรมแข่งแบบวันต่อวันสร้างความลำบากแก่ผม ผมพยายามเต็มที่แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมไม่สามาถฝึกซ้อมได้อีกหลายวัน”

“ผมไม่ต้องด้อยค่าฝีมือ เดนิส (ชาโปวาลอฟ) วันนี้เป็นวันของเขา เขาทำได้ดีเหลือเกิน”

นาดาล ครองแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุด 21 สมัย เฉพาะประเภทชายเดี่ยว ตลอดอาชีพอันยาวนานราว 2 ทศวรรษ ซึ่งอาจกำลังย่างเข้าสู่ขาลง

ชาโปวาลอฟ มือ 16 ของโลก เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย พบ แคสเปอร์ รุด จาก นอร์เวย์ ต่อไป

“ผมรู้สึกแย่เหลือเกินที่เห็นเขาบาดเจ็บตอนจบการแข่งขัน เขาสร้างปรากฏการณ์ต่างๆ มากมายสำหรับกีฬาเทนนิส ดังนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะฟิตเต็มร้อย และพร้อมสำหรับ เฟรนช์ โอเพน ผมยินดีอย่างยิ่งที่คว่ำสุดยอดผู้เล่นคอร์ตดินตลอดกาล” หวดวัย 23 ปี ทิ้งท้าย

ด้าน โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก และรองแชมป์เก่า ออกแรง 1 ชั่วโมง 16 นาที เอาชนะ สแตน วาวรินกา จาก สวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด 6-2, 6-2 เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พบ เฟลิกซ์ ออเกอร์-อาลีอัสซิม จาก แคนาดา

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าว “วิเศษมากที่ได้เห็น สแตน กลับมา คุณคงเห็นว่าสภาพร่างกายเขายังไม่ถึงจุดที่เขาต้องการ แต่เขาคือ สแตน วาวรินกา เขาสามารถเล่นงานคุณได้ หากคุณให้เวลาเขา”

“โนเล” กำลังจะยืดสถิติครองมือ 1 ของโลก สัปดาห์ที่ 369 โดยต้องทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ เป็นอย่างน้อย เพื่อป้องกัน ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย แย่งบัลลังก์

ส่วนการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว อิกา สเวียเท็ก มือ 1 ของโลก ยืดสถิติชนะรวดเป็น 25 แมตช์ ปราบ วิคตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 ของโลก 2 เซตรวด 6-4, 6-1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบ บิอันกา อันดรีสคู จาก แคนาดา

เครดิต
https://m.mgronline.com/sport/