Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"ผัดไทยวัดท้องคุ้ง" เจ้าโบราณเมืองอ่างทอง ตำนาน 120 ปี เคล็ดลับความอร่อยคือใช้ฟืนในการผัด

1 Posts
1 Users
0 Likes
343 Views
supachai
(@supachai)
Posts: 2481
Illustrious Member
Topic starter
 

 ผัดไทยวัด ท้องคุ้ง pantip,ผัดไทย อ่างทอง pantip,ผัดไทยโบราณ อ่างทอง

เห็นแล้วต้องแวะ “ผัดไทย” หน้าวัดท้องคุ้ง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ตำนาน 120ปี แห่งความอร่อยจนถึงรุ่นที่ 5 โดยการใช้ฟืนในการทำอาหารผัดไทย มาตลอดจนถึงปัจจุบัน

การปรุงผัดไทยแต่ละครั้ง จะผัดโดยใช้กระทะใบบัวขนาดใหญ่

วิธีเร่งไฟโดยการเติมเชื้อฟืนเมื่อต้องการไฟแรง จะมีควันเล็กน้อยทำให้ได้รสชาติที่มีกลิ่นหอมและอร่อยถูกปาก ซึ่งเชื้อฟืนทำให้อาหารสุกอร่อย ได้รสชาติที่หอมอร่อยกลิ่นหอมกรุ่น น่าลิมลอง

ถ้านึกถึงถึงตำนานผัดไทยสุดยอดของความอร่อย ในจังหวัดอ่างทอง ต้องนึกถึงร้านผัดไทยวัดท้องคุ้ง ที่ผัดด้วยเตาฟืนเส้นเหนียวนุ่มรสชาติอร่อย และที่นี่ยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ต้มจืดให้ลิ้มลอง

“ปัทมา นวลตระกาล” อายุ 39 ปี เจ้าของร้านผัดไทย เล่าให้ฟังว่า ร้านผัดไทยวัดท้องคุ้งทำขายมานานกว่า 120 ปี โดยตนเองสืบทอดขายผัดไทยมาเป็นรุ่นที่ 5 โดยตั้งแต่เริ่มแรกทางร้านก็ใช้ฟืนในการทำอาหารผัดไทย และก๋วยเตี๋ยว มาตลอดจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งฟืนที่ทางร้านใช้นำมาประกอบอาหารนั้นส่วนหนึ่งหาได้ในพื้นที่ และบางส่วนรับซื้อมาจากชาวบ้าน ที่สำคัญเตาฟืนทำให้ก๋วยเตี๋ยวและผัดไทยของร้านผัดไทยวัดท้องคุ้ง มีรสชาติที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีกลิ่นหอมเส้นเหนียวนุ่ม

โดยทางร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 -15.00 น. โดย ผัดไทยราคา จานละ20 บาท ใส่ห่อกลับบ้าน 22 บาท ก๋วยเตี๋ยวหมู ต้มยำ ต้มจืด และแห้ง ราคา 17 บาท ใส่ถุงกลับบ้าน 20 บาท

https://www.naewna.com/likesara/566776

 
Posted : 18/04/2021 5:07 pm
Share: