ใครๆ ก็รักพวกเธอ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

กีฬา

คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ประเทศไทยของเรา แน่นอนว่ากีฬายอดนิยมเบอร์ 1 ยังคงเป็นฟุตบอล แม้ว่าผลงานจะย่ำแย่แค่ไหนแฟนๆ ก็ยังอดทนรอชมรอเชียร์ บ่นบ้าง ด่าบ้าง เพราะว่า “รัก” คำเดียวจริงๆ แต่กีฬาอย่าง วอลเลย์บอล ก็เป็นอีกหนึ่งที่แฟนๆ ให้ความนิยม จากผลงานของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่สร้างกันมายาวนานตั้งแต่ก่อนรุ่น 7 เซียน จนมาประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เอเชีย และก้าวไกลไปแข่งขันรายการระดับโลก

แม้ผ่านรุ่น 7 เซียน ก็ยังมีทีมนักกีฬารุ่นใหม่ที่ได้รับการบ่มเพาะจนก้าวมาทดแทนรุ่นพี่ได้หมดแล้ว วันนี้เรามีนักกีฬาวอลเลย์บอลยุคใหม่ ที่นำโดย “กัปตันชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ขึ้นมาเป็นแกนหลัก

โดยมีกำลังเสริม ณัฎฐพร สนิทกลาง, ณัฏฐณิชา ใจแสน, วัชรียา นวลแจ่ม, ฑิชากร บุญเลิศ, ธนัชชา สุขสด และ คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ

ซึ่งนอกจากจะก้าวมาทดแทนรุ่นพี่ได้อย่างสวยงาม ยังกลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาไทยไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ทุกคนในทีมชุดนี้มีแฟนคลับ มีแฟนเพจ ที่แฟนๆ สร้างให้กันเต็มไปหมด

ไม่เพียงแต่สร้างแฟนคลับในประเทศ หากแต่แฟนเพจ Volleyball World ที่มีคนกดติดตามกว่า 4 ล้านคน ยังมักจะนำภาพ และคลิปของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดนี้ไปเรียกยอดไลก์ยอดแชร์

ยกตัวอย่าง คลิปไฮไลท์การแข่งขันทีมชาติไทย กับ โครเอเชีย นัดล่าสุดที่ลูกทีม “โค้ชด่วน” เอาชนะไป 3 เซตรวด ลงเพจไปเพียง 1 ชั่วโมง มีคนกดรับชม 5.2 หมื่นครั้ง

ส่วนคลิปที่ “ออมสิน” ฑิชากร บุญเลิศ หรือที่แฟนๆ ยกให้เป็น “นิวอรอุมา” ที่ตบทำคะแนนใส่ ตุรกี อย่างดุเดือด มีคนชมไปกว่า 2 ล้านครั้ง และกดไลก์ไปถึงหลักแสน

นอกจากนี้ยังมีการนำภาพที่ทีมลูกยางสาวไทยชุดนี้เฮหลังคว้าชัยชนะเหนือ ตุรกี มาทำเป็นภาพปกของแฟนเพจ ยอดไลก์ยอดแชร์ถล่มทลาย กลายเป็นลูกรักของแฟนเพจแห่งนี้ที่ดูแลโดยตรงจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB

นั่นยังส่งผลให้ผู้เล่นของทีมชาติไทย ชุดนี้ เป็นที่ชื่นชอบของแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวต่างชาติ ด้วยเหตุที่นอกจากจะเอาชนะทีมอื่นที่มีสรีระเหนือกว่า ยังมีความสนุกสนาน และรอยยิ้ม สร้างความบันเทิงให้ผู้ชม แล้วแบบนี้จะใครๆ จะไม่รักพวกเธอ

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/