“โอซากะ” น้ำตาเอ่อ เจ็บหลังถอนหวดโตรอนโต “เมอร์เรย์-ราดูคานู” จอดรอบแรก

กีฬา

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ถอนตัวจากการแข่งขัน รายการ “เนชันแนล แบงค์ โอเพน” ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหลัง เมื่อวันอังคารที่ 9 สิงหาคม มีสิทธิ์ชวดเข้าร่วม ศึกยูเอส โอเพน

โอซากะ ขอยอมแพ้ขณะตกเป็นรอง คายา คาเนปิ จาก เอสโตเนีย 6-7(4-7), 0-3 หลังถูกเบรกเสิร์ฟ 3 ครั้ง ใช้เวลาแข่งขัน 71 นาที

ความปราชัยแมตช์นี้ส่งผลให้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 4 สมัย กลั้นน้ำตาไม่อยู่ “ฉันรู้สึกเจ็บหลังตั้งแต่เริ่มแมตช์ ถึงแม้พยายามจะก้าวข้ามอุปสรรคนี้ แต่ฉันทำไม่ได้ ฉันขอยกเครดิตแก่ คายา ซึ่งเล่นได้ดีมาก และขอให้เธอโชคดีตลอดทัวร์นาเมนต์นี้

หวดสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ ลงเล่นแค่ 6 แมตช์ สถิติ ชนะ 2 แพ้ 4 นับตั้งแต่พ่าย อิกา สเวียเท็ก มือ 1 ของโลกชาวโปแลนด์ ศึกไมอามี โอเพน รอบชิงชนะเลิศ เดือนเมษายนที่ผ่านมา

แมตช์อื่นๆ เอ็มมา ราดูคานู แชมป์เก่า ยูเอส โอเพน จอดแค่รอบแรก หลังแพ้ คามิลา จอร์จี จาก อิตาลี 2 เซตรวด 6-7(0-7), 2-6

อย่างไรก็ตาม ขวัญและกำลังใจของ ราดูคานู ไม่ได้ถดถอย ก่อนป้องกันแชมป์ ที่มหานคร นิว ยอร์ก “บอกตามตรง มันเป็นแมตช์ที่ดุเดือดมาก รูปเกมค่อนข้างสูสี โดยเฉพาะเซตแรก คามิลา เป็นคู่แข่งที่ร้ายกาจ เธอเป็นแชมป์เก่าของรายการนี้ ฉันต้องพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อรับมือผู้เล่นที่อาจใช้เกมเร็วเหมือนเธอ”

ส่วนผลการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ที่เมืองมอนทรีอัล นิค คีร์กอส รองแชมป์ วิมเบิลดัน 2022 เก็บชัยแมตช์ที่ 7 ติดต่อกัน เอาชนะ เซบาสเตียน บาเอซ จาก อาร์เจนตินา 2 เซตรวด 6-4, 6-4 เข้ารอบ 2 พบ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 1 ของโลก

ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์แกรนด์ สแลม 3 สมัย ชาวสหราชอาณาจักร เสียอันฟอร์ซ เออร์เรอร์ 19 ลูก แพ้ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา 0-2 เซต 1-6, 3-6

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/