“โรนัลโด้” ลั่น “เวิลด์ คัพ 2022” ไม่ใช่เวทีสุดท้าย วางเป้าลุยยูโร 2024 ต่อ

กีฬา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตนยังไม่มีแผนอำลาทัพ “ฝอยทอง” หลังจบฟุตบอลโลก 2022 เหมือนที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ และวางเป้าหมายที่จะลุยฟุตบอลยูโร 2024 ต่ออีกด้วย

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าศูนย์หน้าวัย 37 ปี อาจลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นรายการสุดท้าย อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะเลิกรับใช้ชาติแต่อย่างใด และพร้อมลุยต่อกับรายการใหญ่ในอีก 2 ปีข้างหน้า

“น่าเหลือเชื่อมากที่ผมได้เขียนสถิติว่าเป็นคนที่ทำประตูได้มากที่สุดในนามทีมชาติ มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน แต่ผมอยากบอกว่าการเดินทางนี้มันยังไม่จบ” โรนัลโด้ เริ่มกล่าวในงานประกาศรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส

“ผมหวังว่าจะยังเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติต่อไป ผมยังมีความกระหายที่จะลงเล่น และมีความคาดหวังเป็นอย่างสูงกับเส้นทางหลังจากนี้ แน่นอนเรามีนักเตะดาวรุ่งเก่งๆ ที่ขึ้นมาใหม่หลายรายในตอนนี้”

“แต่สำหรับผมแล้ว ผมยังอยากเล่นในฟุตบอลโลกอยู่ และผมก็ยัมีเป้าหมายในการเข้าร่วมในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2024 ในอีก 2 ปีข้างหน้าด้วย” ดาวยิงวัย 37 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับรางวัลพิเศษจากสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส หลังก้าวขึ้นไปทำสถิติกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดตลอดกาลในนามทีมชาติที่จำนวน 117 ประตู จากการลงสนาม 189 นัดในทุกรายการ

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/