“แรชฟอร์ด” อย่างโหด “แมนฯ ยู” เปิดบ้านเชือด “เอฟเวอร์ตัน” 3-1 ลิ่วรอบ 4 “เอฟเอ คัพ”

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

มาร์คัส แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มสุดฮอต ยิง 1 จ่าย 1 มีส่วนร่วมกับการทำประตูทั้ง 3 ลูก ช่วยให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด เอฟเวอร์ตัน 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ได้สำเร็จ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันศุกร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 3 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีมปีศาจแดง ส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล เป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโทนี และบรูโน่ แฟร์นันเดส เป็น 3 ประสานเกมรุก ส่วน เอฟเวอร์ตัน ของแฟรงค์ แลมพาร์ด นำทัพมาโดย นีล มัวเปย์, เดมาราย เกรย์, อเล็กซ์ อิโวบี

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กระชากบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดไปเสาสองให้ แอนโทนี สไลด์ตัวชาร์จบอลจ่อๆเข้าไป

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน มาไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากความผิดพลาดของ ดาบิด เด เกอา ที่ทำบอลลอดขาแบบน่าตาเฉย และเป็น คอเนอร์ โคเอดี ตามเก็บตกเข้าไป ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “ปีศาจแดง” โหมบุกอย่างหนักตั้งแต่เริ่ม และก็มาได้ประตูนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด โชว์ความสามารถเฉพาะตัวในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายยัดเข้ากลาง คอเนอร์ โคเอดี พยายามสกัดแต่บอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

หลังได้ประตูขึ้นนำยังคงเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า มีโอกาสลุ้นประตูขยับหนีห่างหลายครั้ง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่เฉียบคมพอ

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 72 เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะสวนกลับ เดมาราย เกรย์ โชว์สเต็ปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายยัดเสาแรกให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ใช้อกแตะบอลเข้าไป แต่ผู้ตัดสินดู VAR แล้วกลายเป็นลูกล้ำหน้าในจังหวะแรกเสียก่อน

น.90+5 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อเลฮอานโดร การ์นาโช โดน เบน ก็อดฟรีย์ เหนี่ยวล้มจากทางด้านหลัง และเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด สังหารเข้าไปไม่พลาด ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบที่ 4 ในศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/