“แคสเปอร์” ปิดตำนาน 11 ปีที่เลสเตอร์ฯ ย้ายเฝ้าเสาให้ “นีซ”

กีฬา

แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารจอมเก๋า ยุติการรับใช้ เลสเตอร์ ซิตี อันยาวนาน 11 ปี อย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา 3 ปี เฝ้าเสาให้ นีซ สโมสรของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส

แคสเปอร์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด สู่ถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ค่าตัวเพียง 1.5 ล้านปอนด์ (ุุุประมาณ 66 ล้านบาท) เมื่อปี 2011 กระทั่งกลายเป็นตำนานของสโมสร อยู่ในชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ปี 2016 และ เอฟเอ คัพ ปี 2020

การย้ายทีมของ ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก ส่งผลให้ “เดอะ ฟ็อกซ์” เหลือ แดนนี วอร์ด อดีตนักเตะเยาวชน ลิเวอร์พูล เป็นมือ 1 แบบอัตโนมัติ แต่คาดว่าสโมสรน่าจะหาตัวแทน ก่อนปิดตลาดซื้อ-ขายฤดูร้อน

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร กล่าวอำลา จอมหนึบวัย 35 ปี “ตลอดระยะเวลาของเขาที่อยู่กับเรา โดยเฉพาะในฐานะกัปตันทีม และรองกัปตันทีม แคสเปอร์ เป็นผู้เล่นที่จะลุกขึ้นสู้ และแบกความรับผิดชอบในการนำทีมที่ชัดเจนอยู่เสมอ”

“อิทธิพลและความเป็นผู้นำของเขาทั้งในและนอกสนาม บ่งบอกคุณภาพของเขาทั้งความเป็นมืออาชีพ, นักฟุตบอลและคนๆ หนึ่ง”

“ผมรู้ว่าแฟนๆ เลสเตอร์ ซิตี แสดงความนับถือที่เราทุกคนมีต่อผู้เล่นอย่าง แคสเปอร์ หลังความสำเร็จของเขาทั้งหมดในฐานะนักฟุตบอล และกัปตันทีม และจะร่วมกับผมเพื่ออวยพรให้เขาโชคดีสำหรับก้าวต่อไปของอาชีพ ที่ฝรั่งเศส กับ สโมสรนีซ”

“มันเห็นได้ชัดสำหรับทุกๆ คนที่ติดตามเขาว่า แคสเปอร์ ทุ่มเททั้งหมดของเขาเพื่อ เลสเตอร์ ซิตี ทุกๆ ครั้งที่เขาลงสนาม รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่ใช้เวลาร่วมกันระหว่างเขา, สโมสร และแฟนบอลของเรา ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา หมายความว่า เขาจะเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวนี้ตลอดกาล”

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/