“เมสซี” ทำลาย 2 สถิติแซงหน้า “โรนัลโด” ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

กีฬา

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 18 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังยิงใส่มัคคาบี ไฮฟา ทีมจากอิสราเอล ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มา 17 ฤดูกาลติดต่อกันเทียบเท่ากับ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในซีซั่นนี้ต้นสังกัดของหัวหอกโปรตุกีส ไม่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรป

ส่งผลให้การทำประตูของ ลิโอเนล เมสซี ในค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้แข้งรายนี้กลายเป็นนักเตะคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในถ้วยบิ๊กเอียร์ของยุโรปเป็นซีซั่นที่ 18 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถิติ โดย ลิโอเนล เมสซี ทำประตูใส่คู่แข่งที่ไม่ซ้ำหน้ากันมากที่สุดในรายการนี้ โดย มัคคาบี ไฮฟา ถือเป็นสโมสรที่ 39 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่โดนดาวยิงอาร์เจนไตน์ทำประตูได้ แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูใส่ทีมในแชมเปียนส์ลีก ไป 38 สโมสร

ทั้งนี้สถิติการยิงประตูมากที่สุดตลอดกาลในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ยังคงเป็นของคริสเตียโน โรนัลโด ที่จำนวน 140 ประตู ส่วนอันดับ 2 เป็น ลิโอเนล เมสซี ที่ 126 ประตู ตามหลังอยู่ 14 ประตู

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/