“เทน ฮาก” ยอมรับลูกทีม “แมนฯ ยู” ขาดความมั่นใจ เกมพ่าย “เรือใบ”

กีฬา

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าลูกทีมของตนขาดความเชื่อมั่นอย่างรุนแรงจนเกิดข้อผิดพลาด สุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปด้วยสกอร์ 3-6

แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้เกมแรกรอบ 4 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการบุกไปปราชัยให้กับคู่ปรับร่วมเมือง อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-6 โดยเกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาแลนด์ และฟิล โฟเดน เหมาแฮตทริก

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมประหลาดใจว่าทำไมเราถึงเล่นกันแบบกล้าๆกลัวๆในสนาม ผมมองเห็นทีมในสิ่งที่มันแตกต่างออกไป เราดูขาดความเชื่อมั่นอย่างรุนแรง ผมต้องคุยกับนักเตะของผม และหาสาเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้”

“ผมจะบอกให้ลูกทีมดูอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้สำหรับจุดที่เราชิงจังหวะเล่นก่อนได้แต่เราไม่ทำ และประตูแรกที่เสียเราเสีย ทั้งๆที่เรากลับมาครองบอลได้แล้ว ซึ่งมันน่าจะนำไปสู่การสร้างโอกาสแต่แล้วก็เสียบอล แบบนี้มันรับไม่ได้จริงๆ”

“คำถามคือถ้าคุณไม่สู้ ซึ่งเราก็ไม่สู้จริงๆ คุณจะมีปัญหาในเกมพบ แมนฯ ซิตี้ อย่างแน่นอน มันแตกต่างจากเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด วันนั้นเราไม่วิ่งกันเลย แต่สำหรับวันนี้เราต้องการที่จะวิ่ง แต่มันดันไร้ความเชื่อมั่นเสียอย่างนั้น”

“ตอนนี้ทุกอย่างกำลังอยู่ในกระบวนการ เมื่อคุณไม่มีสมาธิในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ คุณก็จะโดนเล่นงาน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ในเมื่อคุณสร้างปัญหาให้ตัวเอง คุณก็จะโดนลงโทษแบบนี้” นายใหญ่ทัพปีศาจแดง ทิ้งท้าย

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/