“เชลซี” ประกาศคว้า “โฟฟานา” คุมแนวรับ เซ็นสัญญายาว 7 ปีเต็ม

กีฬา

“สิงห์บลูส์” เชลซี ประกาศคว้าตัว เวสลีย์ โฟฟานา ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญายาวถึง 7 ปีเต็ม

ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนต้องเสียแนวรับออกจากทีมไปถึง 2 คน ทั้ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่ย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด และอันเดรียส คริสเตนเซน ที่ไปอยู่กับบาร์เซโลนา แม้จะเพิ่งได้ตัว คาลิดู คูลิบาลี มาจากนาโปลี แต่พวกเขาก็ต้องการแนวรับมาเสริมอีก

ก่อนที่ล่าสุด “สิงห์บลูส์” บรรลุข้อตกลงกับเลสเตอร์ ซิตี ในการซื้อตัว เวสลีย์ โฟฟานา ปราการหลังชาวฝรั่งเศส มาคุมแนวรับ พร้อมยื่นสัญญาระยะยาวให้ไปจนถึงปี 2029 เลยทีเดียว

“2 วันที่ผ่านมา เป็นวันที่สำคัญต่อผมจริงๆ และผมก็มีความสุขมาก ผมลงซ้อมร่วมกับทีมเมื่อเช้า ซึ่งมันคือความฝันของผมเลยครับ ผมตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้เริ่มลงสนามให้กับแฟนบอลและสโมสร”

“ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นแชมเปียนส์ ลีก, พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และในทุกๆรายการ ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ และสโมสรก็ถูกสร้างเพื่อคว้าโทรฟี่ ดังนั้นผมมาที่นี่เพื่อจะสานต่อสิ่งดังกล่าวครับ” โฟฟานา กล่าวเปิดใจ

ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรชาวอเมริกัน ให้ความเห็นถึงการเซ็นสัญญากับแนวรับวัย 22 ปีรายนี้ ว่า “เวสลี่ย์ เป็นกองหลังแววดี ซึ่งได้พิสูจน์คุณภาพของตัวเองมาแล้วในพรีเมียร์ ลีกด้วยอายุที่ยังน้อย เราดีใจที่สามารถคว้าตัวหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์น่าตื่นเต้นที่สุดของยุโรปเข้าสู่ทีมเชลซี และเสริมความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังของพวกเรา ทั้งในฤดูกาลนี้และในอีกหลายๆ ปีที่จะตามมา”

ทั้งนี้่ เวสลีย์ โฟฟานา ถือเป็นนักเตะใหม่คนที่ 6 ของทีมเชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง, คาลิดู คูลิบาลี, กาเบรียล สโลนินา, คาร์นีย์ ชุควูเอเมกา และมาร์ค คูคูเรยา ซึ่งเจ้ามีลุ้นลงสนามในเกมที่จะพบกับ ฟูแลม สุดสัปดาห์นี้ทันที

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/