หุ้นปิดเช้าบวก 17.65 จุด รับ Sentiment ต่างประเทศ คลายกังวลโอมิครอน หันให้น้ำหนัก ศก.ฟื้น

ข่าวด่วนวันนี้

หุ้นเช้าปิดบวก 17.65 จุด รับ Senitment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศที่ให้น้ำหนักการระบาดโอมิครอนลดลง และให้น้ำหนักกับเศรษฐกิจฟื้นตัวมากขึ้น โดยคาดกำไร บจ.ในตลาดหุ้นสรัฐฯ น่าจะออกมาดีหลัง GDP ไตรมาส 3/64 ออกมาดีขึ้น แต่มาตรการของหลายประเทศสกัดการแพร่ระบาดโอมิครอนอาจถ่วงเศรษฐกิจโลกปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า สำหรับแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายตลาดอาจลดช่วงบวกลงบ้าง

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งในแดนบวกตาม Sentiment ตลาดต่างประเทศที่ให้น้ำหนักกับการระบาดไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนลดน้อยลง และหันมาให้น้ำหนักกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมากขึ้น โดยคาดว่าบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะทยอยประกาศผลกำไรออกมาดีหลังตัวเลขอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (GDP) ไตรมาส 3/64 ดีขึ้น เป็นสัญญาณบวกให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้

อย่างไรก็ดี มาตรการของแต่ละประเทศที่นำออกมาใช้สกัดการแพร่ระบาดของโอมิครอน โดยเฉพาะบางประเทศใช้มาตรการสูงสุดด้วยการล็อกดาวน์ อาจเป็นปัจจัยถ่วงเศรษฐกิจในช่วงปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้า

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายครึ่งวันเช้าที่ระดับ 1,644.44 จุด เพิ่มขึ้น 17.65 จุด หรือเปลี่ยนแปลง +1.08% มูลค่าการซื้อขายราว 37,276 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ นายกรภัทร คาดว่า ตลาดยังแกว่งตัวบวกได้ต่อไป แต่อาจลดช่วงบวก และมีการเล่นเป็นรอบ ให้แนวต้าน 1,645-1,650 จุด แนวรับ 1,630-1,626 จุด

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket