“ราชบุรี เอฟซี” พ่าย “ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม” – “เชียงราย ยูไนเต็ด” พ่าย “ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส”

กีฬา

(26 มิ.ย.64) โปรแกรมบอลศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์แห่งเอเซียเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีกปี 2021 เมื่อคืนที่ผ่านมา มีการแข่งขันใน 2 กลุ่ม รายละเอียดการแข่งขัน มีดังนี้

“ราชบุรี เอฟซี” พ่าย “ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม” ด้วยสกอร์ 0-1

ตารางบอลวันนี้ กลุ่ม G แข่งขันกันที่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ทีมราชบุรี เอฟซี ยังไม่มีแต้มแรกพบ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิมจากมาเลเซียแชมป์เอ็มลีก 8 ปีซ้อน

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรก นาทีที่ 18 แบร์กสัน ลากบอลมากดเต็มๆ หน้าเขตโทษ บอลพุ่งชนคานสนั่นเด้งออกมายังไม่เป็นประตู

ต่อมาในนาทีที่ 27 ยะโฮร์ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ปวีร์ ตัณฑเตมีย์ ไปเสียบใส่ แบร์กสัน ในเขตโทษ แต่ แบร์กสัน กลับซัดเรียดไปติด กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ล้มตัวเซฟไว้ ยะโฮร์ยังไม่ได้สกอร์

ในนาทีที่ 37 ราชบุรี ได้ลุ้นบ้างเมื่อ สตีเว่น ลองจิล ลากตัดเข้ากลางมาซัดด้วยซ้าย บอลแฉลบ หลุดเสาซ้ายไปนิดเดียว จบครึ่งแรก ราชบุรี เสมอกับ ยะโฮร์ 0-0

เริ่มการแข่งขันในครึ่งหลังเริ่ม นาทีที่ 46 จากจังหวะขลุกขลิกหน้าประตู บอลมาเข้าทาง เลอันโดร เวลาซเกวซ กระดกแล้วหมุนตัวยิงเสียบเสาให้ยะโฮร์นำ 1-0

จากนั้นไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มอีก สุดท้ายจบเกม ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ชนะราชบุรี เอฟซี 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วน ราชบุรี ผ่านมา 2 นัดยังไม่มีแต้ม

“เชียงราย ยูไนเต็ด” พ่าย “ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส” ด้วยสกอร์ 1 – 2

การแข่งขันในกลุ่ม H ที่สนามมิลลี สตาดิโอน ในกรุงทัชเคนท์ อุซเบกิสถาน ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามนัดแรก พบ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรก นาทีที่ 26 ธนศักดิ์ ศรีใส ลากบอลขึ้นมายิงไกล บอลพุ่งหลุดเสาออกหลังไป เชียงราย ได้พลาดได้ประตูครั้งแรกไป

ต่อมาในนาทีที่ 35 แนวรับเชียงราย สกัดบอลไม่ขาด ลูกหลุดมาถึง อี ซึง กิ ซัดเสียบตาข่ายให้ ชนบุค นำ 1-0

นาทีที่ 44 โช จี ฮุน ได้บอลทางซ้ายแล้ววางเท้าซัดไกลกว่า 35 หลา บอลเชิดข้ามคานออกไป จบครึ่งแรก ชนบุค นำ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

เริ่มการแข่งขันในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ชนบุค ได้จุดโทษเมื่อศนุกรานต์ ถิ่นจอม ไปฟาวล์ คุนิโมโตะ ในเขตโทษ แล้วเป็น กุสตาโว่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ชนบุค นำ 2-0

ต่อมาในนาทีที่ 66 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ยิงไกล บอลเหินข้ามคานออกไป เชียงรายยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 68 โชติภัทร พุ่มแก้ว ตัวสำรองลำเลียงบอลลุยมาทางขวา ก่อนเปิดบอลเข้าใน แนวรับชนบุค สกัดพลาดมาเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัวสำรองอีกคนยิงจ่อๆ เข้าไปให้ เชียงรายไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 69 พิธิวัตต์ แทงบอลให้ บิลล์ โรซิม่าร์ หลุดเดี่ยวลากหลบผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่จังหวะยิงด้วยซ้ายบอลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

เวลาที่เหลือเชียงรายครองบอลบุกหวังตีเสมอแต่ไม่สำเร็จ จบเกม ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เฉือนเอาชนะเชียงราย ยูไนเต็ดได้ 2-1

ผลคู่อื่นๆ กลุ่มจี นาโงย่า แกรมปัสท์เอชญี่ปุ่นชนะโปฮัง สตีลเล่อร์สเกาหลีใต้3-0 กลุ่มเอชกัมบะโอซากาญี่ปุ่นชนะแทมปีเนสโรเวอร์ส สิงคโปร์ 2-0