รวบแล้ว! “ป้ารัตนา” หัวหน้าแก๊งตกทองในตำนาน รับก่อเหตุ 30 ปี ได้เงินกว่า 10 ล้าน

ข่าวด่วนวันนี้

กองปราบตามรวบ “ป้ารัตนา” หัวหน้าแก๊งตกทองงานวัดในตำนาน รับทำมานานกว่า 30 ปี มีเหยื่อนับร้อยราย ได้เงินร่วม 10 ล้าน

วันนี้ (12 เม.ย.) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. จับกุม นางรัตนา หรือ แอ๊ด นิลรัตน์ อายุ 58 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.205 / 2562 ลง 27 มิ.ย. 62 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” และหมายจับท้องที่อื่นๆ ในคดีลักษณะเดียวกันอีก 4 หมายจับ โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าร้านข้าวมันไก่แห่งหนึ่ง ภายในซอยอยู่วิทยา แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม.

ทั้งนี้ เมื่อประมาณปี 61 นางรัตนา พร้อมลูกสมุน รวม 8 คน ร่วมกันตระเวนก่อเหตุตกทองตามตลาดนัด, งานมหรสพต่างๆ ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยจะเลือกเหยื่อที่มีอายุและมาคนเดียว เมื่อเลือกเหยื่อได้แล้ว ก็จะแสร้งเล่นละครตบตา อ้างว่า เก็บกระเป๋าเงินที่หล่นหายได้ ภายในมีเงินสดและทองจำนวนมาก แต่หาเจ้าของกระเป๋าไม่เจอ พร้อมกับเปิดกระเป๋าให้ดูทรัพย์สินข้างใน

จากนั้นก็จะออกอุบายชักชวนเหยื่อแบ่งทรัพย์สิน โดยหลอกให้ผู้เสียหายนำสร้อยทองที่สวมใส่อยู่ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่ามาแลกกับสร้อยทองที่เก็บได้ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า จนทำให้ผู้เสียหายเกิดความโลภ ยอมทำตาม ซึ่งกว่าจะรู้ตัวว่าสร้อยทองที่แลกมานั้นเป็นของปลอมก็สายไปแล้ว ที่ผ่านมา มีผู้ต้องเป็นเหยื่อหลายราย กระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นางรัตนา ผู้ต้องหารายนี้ หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นางรัตนา ให้การรับสารภาพ ก่อเหตุดังกล่าวมานานว่า 30 ปี มีผู้เสียหายหลายร้อยรายทั่วประเทศ ได้เงินมาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ้างอิง
https://m.mgronline.com