“มิกเคลสัน-โพลเตอร์” นำทัพดาวดังโลกลุย ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ฟิล มิกเคลสัน โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน และเอียน โพลเตอร์ ดาวดังไรเดอร์ คัพ จากอังกฤษ พร้อมนำทัพ 48 นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก ร่วมชิงชัยในศึกลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28-30 เมายนนี้

ลิฟ กอล์ฟ จัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ สิงคโปร์ พรีเซนเต็ด บาย รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ในการแข่งขันรวม 14 สนามของฤดูกาล 2023 ใน 7 ประเทศ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมประชันวงสวิง 48 คน อาทิ เหล่าแชมป์เมแจอร์อย่าง บรู๊คส์ เคปก้า, ฟิล มิกเคลสัน, คาเมรอน สมิธ, ไบรสัน เดอแชมโบ, เซอร์จิโอ การ์เซีย และบับบ้า วัตสัน แข่งขันทั้งในประเภทบุคคลและประเภททีม โดยใช้รูปแบบช็อตกันสตาร์ทในทุกรอบ

ฟิล มิกเคลสัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 6 รายการ ซึ่งจะนำทีม HyFlyers GC ลงชิงชัยในสัปดาห์หน้า ล่าสุดโชว์ผลงานได้อย่างประทับใจในศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปี ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟคลับ ด้วยการหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 ในรอบสุดท้าย ทำให้ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 2 ร่วมกับ บรู๊คส์ เคปก้า กัปตันทีม Smash GC captain โดยมี แพดทริค รีด กัปตันทีม 4Aces GC ตามหลังเพียงสโตรคเดียว ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ จอน ราห์ม โปรมือหนึ่งของโลกจากสแน

มิกเคลสัน ซึ่งอยู่ในช่วงคืนฟอร์มเผยว่า “ผมหวังว่านี่จะเป็นแรงกระตุ้นให้ผมเล่นในช่วงที่เหลือของปีในแบบที่กำลังเป็นอยู่ ผมซ้อมหนักในช่วงพักฤดูกาลเพื่อเตรียมตัวให้พร้อม ผมทำสกอร์ได้ต่ำจริงๆ ในการเล่นที่บ้าน ซึ่งผมเล่นไปเรื่อยๆ แทนที่จะพยายามบังคับตัวเอง และมันเป็นวันที่ดีมากจริงๆ”

ผู้เล่นฮอลออฟเฟรมในฐานะกัปตันทีม HyFlyers GC ที่มีสมาชิกประกอบด้วย เจมส์ ไพออตส์, เบรนแดน สตีล และคาเมรอน ทริงเกล ยังกล่าวถึงการแข่งขันที่จะเปิดฉากในวันศุกร์นี้ว่า “ผมนึกถึงบรรยากาศสมัยที่ผมเล่นกอล์ฟให้กับโรงเรียนและวิทยาลัย การได้เล่นแบบทีมนำมาซึ่งพลังและความตื่นเต้นที่ผมได้จากลิฟกอล์ฟ”

ทางด้าน เอียน โพลเตอร์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการ สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อปี 2019 พูดถึงการร่วมทีม Majesticks GC ที่มี เฮนดริก สเตนสัน, ลี เวสต์วูด และ แซม ฮอร์สฟิลด์ ลงชิงชัยในสัปดาห์นี้ว่า “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมายังสนามที่ผมเคยชนะ ผมมีความทรงจำที่ดีมากที่นั่น และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นเร็วๆ นี้ สำหรับทีมของผมนั้นเราต้องยกระดับเกมของเราเพื่อให้แน่ใจว่าเรากำลังเล่นในระดับสูงสุด และผมรู้สึกดีมากที่ได้เล่นกับเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกในการแข่งขันรูปแบบนี้ เรากำลังทำงานร่วมกันให้หนักขึ้นทั้งเรื่องของการฝึกซ้อม และพยายามใช้เวลาร่วมกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ทั้งนี้ทางรีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซา ยังมีกิจกรรมเพิ่มเติมสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่เข้ามาชมการแข่งขัน กับกิจกรรม “Longest Putt to LIV” การพัตต์ระยะไกล 32 เมตร บนสนามพัตติ้งกรีนหญ้าเทียม ซึ่งเป็นพัตติ้งกรีนหญ้าเทียมที่ยาวที่สุดในโลก และยังจะได้รับสิทธิพิเศษบัตรเข้าชมการแข่งขันในโซนต่างๆ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอาหารชื่อดังภายในงาน รวมถึงสิทธิพิเศษในการช้อปปิ้งที่ RWS Galleria อีกด้วย

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/