“ปาร์ค ฮัง ซอ” แถลงอำลา “เวียดนาม” เชื่อมั่นทีมสามารถพัฒนาต่อได้แม้ไม่มีตน

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ แถลงอำลาทีมชาติเวียดนาม อย่างเป็นทางการ หลังพาทีมคว้ารองแชมป์ฟุตบอลอาเซียน 2022 มั่นใจทีมสามารถพัฒนาต่อไปได้แม้ตนไม่อยู่ พร้อมประกาศหลังจากนี้จะขอเป็นแฟนบอล “ดาวทอง” ตลอดไป

ก่อนหน้านี้เฮดโค้ชจากแดนกิมจิวัย 65 ปี ประกาศเอาไว้ตั้งแต่ปีก่อนในช่วงต่อสัญญาใหม่ ว่า จะขอคุมทีมลุยบอลอาเซียน 2023 เป็นรายการสุดท้าย หลังอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าตัวมีปัญหาด้านสุขภาพ และอยากจะพักผ่อนหลังอยู่กับ “ดาวทอง” มา 5 ปีเต็ม

“ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยและโค้ชมาโน่ด้วย ผมอยากคว้าแชมป์เพื่อมอบของขวัญให้แฟนบอลเวียดนาม แต่ผมทำไม่ได้ ผมขอโทษ ผมคิดว่าความสามารถของเรายังขาดอยู่ นักเตะทำงานหนักมาก ผมหวังว่าแฟนๆ จะเชียร์ และให้กำลังใจแทนที่จะวิจารณ์พวกเขา” โค้ชปาร์ค เริ่มกล่าว

“ผมไม่รู้ว่าต่อไป เวียดนาม จะยังสู้กับ ไทย ได้อยู่ไหม ผมตอบคำถามนี้ไม่ได้ ผมจะปล่อยให้เป็นเรื่องของโค้ชคนต่อไป แต่ผมคิดว่าทีมเวียดนามสามารถพัฒนาต่อไปได้ ตอนนี้ผมไม่ใช่โค้ชแล้ว และผมขอบอกหลังจากนี้ว่าผมจะเป็นแฟนของทีมชาติเวียดนามตลอดไป”

“ถ้าถามว่าแมตช์ไหนน่าภาคภูมิใจที่สุดในกมการคุมทีมชาติเวียดนาม มันตอบยาก ทุกเกมถือมีความสำคัญกับผมทั้งหมด แต่ที่ผมกล้าพูดได้เต็มปากก็คือผมภูมิใจกับการคุมทีมประสบความสำเร็จตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แม้จะยังมีหลายๆอย่างที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็ตาม” เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ทิ้งท้าย

ผลงานที่โดดเด่นตลอด 5 ปีของ ปาร์ค ฮัง ซอ กับทีมชาติเวียดนาม

– รองแชมป์ U23 ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2018
– อันดับ 4 ในศึกเอเชียนเกมส์ 2018
– แชมป์ฟุตบอลอาเซียน ปี 2018
– เหรียญทอง ซีเกมส์ 2 สมัย ในปี 2019 (ฟิลิปปินส์)​ และ 2021 (เวียดนาม)​
– เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ ปี 2019
– ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทะลุถึงรอบ 3 (รอบ 12 ทีมสุดท้าย)​
– รองแชมป์ฟุตบอลอาเซียน ปี 2022​

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/