ประทัด “ไข่” ทำเด็ก14 ปี นิ้วขาด!

ข่าวด่วนวันนี้

มหันตภัยของเล่น “ไข่” ขนาดเล็กเท่าไข่นกกระทา แต่จุดเสียงดังยิ่งกว่าประทัด เด็กวัยรุ่น 14 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ซื้อมาจุดเล่น แต่โยนทิ้งไม่ทันระเบิดตูมคามือ นิ้วขาดกระเด็น 3 นิ้วรวด พ่อเด็กเคราะห์ร้ายยอมรับชะล่าใจ ปล่อยให้ลูกเล่นของเล่นอันตรายที่มีขายอยู่กลาดเกลื่อนในช่วงใกล้ลอยกระทง หวั่นลูกหลานคนอื่นประสบเหตุซ้ำรอย

เหตุการณ์สยองเด็กวัยรุ่นเล่นไข่ ซึ่งมีเสียงดังกึกก้องยิ่งกว่าประทัด แต่พลาดท่าโยนทิ้งไม่ทันระเบิดตูมในมือถูกนิ้วขาดกระเด็นนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กวัยรุ่นถูกประทัดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ไข่” ระเบิดใส่นิ้วมือขาดมารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อเด็กเคราะห์ร้ายว่า ด.ช.ยุทธการ พันธ์แตง อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214/3 หมู่ 5 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นอนซมบนเตียงคนไข้ สภาพมือ ขวาถูกพันด้วยผ้าพันแผล แต่ยังมีเลือดไหลซึมออกมา

จากการสอบถามนายบุญโสม พันธ์แตง อายุ 44 ปี พ่อของ ด.ช.ยุทธการ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายปลาให้กับพ่อค้าตามตลาดทั่วไป ขณะพาลูกไปเที่ยวที่วัดนิเวศน์ธรรมมาราม หรือวัดดอนกำยาน จ.สุพรรณบุรี เห็นลูกชายวิ่งร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดและสังเกตเห็นที่มือขวามีเลือดไหลหยดเป็นทาง จึงรีบนำส่ง รพ. ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์รักษา นายบุญโสม กล่าวต่อว่า จากการสอบถามลูกทราบว่าลูกไปซื้อประทัดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ไข่” เป็นรูปทรงกลมเหมือนไข่นกกระทา แต่เสียงดังกว่าประทัดมากมาจุดเล่นกับเพื่อนในวัด แต่เกิดพลาดท่าหลังจากจุดไฟแล้วโยนทิ้งไม่ทัน ทำให้ระเบิดในมือฉีกนิ้วมือขวาขาดกระเด็นไป 3 นิ้ว คือนิ้วหัวแม่มือ นิ้วชี้ และนิ้วกลาง

นายบุญโสม กล่าวต่อว่า ตนยอมรับว่าชะล่าใจที่ปล่อยให้ลูกไปซื้อของเล่นอันตรายเหล่านี้มาเล่น และไม่อยากจะให้ลูกหลานคนอื่นต้องมาประสบเหตุเช่นนี้อีก หากพลาดนิดเดียวถึงกับพิการได้ ที่สำคัญของเล่นประเภทนี้มีหลายชนิดและมีขายอยู่กลาดเกลื่อน โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้จะถึงเทศกาลลอยกระทง แต่ละชนิดก็มีการพัฒนาให้มีความรุนแรงและเสียงดังยิ่งขึ้น หากไม่หาทางป้องกันอาจจะมีคนประสบเหตุการณ์เช่นนี้อีกอย่างแน่นอน.