‘บ้านปู เน็กซ์’ รับปีใหม่ด้วย ‘e-Boat’ เรือท่องเที่ยวไฟฟ้าโมเดลใหม่! เพื่อการท่องเที่ยวทางน้ำอย่างยั่งยืน

ข่าวด่วนวันนี้

‘บ้านปู เน็กซ์’ เดินหน้าพัฒนาอี-โมบิลิตีภาคการท่องเที่ยวทางน้ำ ตอบเทรนด์ท่องเที่ยวยั่งยืน เปิดตัวเรือท่องเที่ยวโดยสารไฟฟ้าโมเดลใหม่ ‘บ้านปู เน็กซ์ อีโบ๊ท’ (Banpu NEXT e-Boat) หนึ่งในโซลูชันฉลาดใช้ (Smart Energy Utilization)’ ภายใต้ ‘โซลูชันพลังงานฉลาดเพื่อความยั่งยืน’ เจาะตลาดธุรกิจท่องเที่ยวทางน้ำ ชูจุดเด่นใช้วัสดุและแบตเตอรี่คุณภาพสูง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด 100% ไร้มลพิษ ไร้กลิ่น ไร้เสียง และปลอดภัย ช่วยลดต้นทุนค่าเชื้อเพลิงถึง 85% เมื่อเทียบกับเรือท่องเที่ยวทั่วไปในขนาดใกล้เคียงกัน ลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษา คุ้มค่าในระยะยาว สามารถออกแบบและปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน มีระบบตรวจสอบการทำงานของเรือและแบตเตอรี่ พร้อมการรับประกันและบริการหลังการขาย ตอบโจทย์ทั้งธุรกิจ และนักท่องเที่ยวได้ครบทุกด้าน

บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปูฯ เปิดเผยว่า เทรนด์ท่องเที่ยวยั่งยืนกำลังมาแรง เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ในขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศเตรียมพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ ตามแนวคิด Amazing New Chapters ที่มุ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า จากสินค้าและบริการที่โดดเด่น มีคุณภาพ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม* ดังนั้น บ้านปู เน็กซ์ ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานฉลาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จึงมุ่งพัฒนา และส่งเสริมการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าสำหรับภาคการท่องเที่ยวมาโดยตลอด โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวทางน้ำ เพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีคือกุญแจสำคัญในการพัฒนา และยกระดับบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพทัดเทียมกับนานาชาติ รองรับกับเทรนด์ท่องเที่ยวแห่งอนาคต และตอบความต้องการนักท่องเที่ยวยุค New Normal

 

โดยเมื่อปลายปี 2563 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าทางทะเลลำแรกของไทย หรือบ้านปู เน็กซ์ อีเฟอร์รี่ (Banpu NEXT e-Ferry) ซึ่งปัจจุบันให้บริการท่องเที่ยวในภาคใต้ ล่าสุดเปิดตัว ‘บ้านปู เน็กซ์ อีโบ๊ท’ (Banpu NEXT e-Boat) เรือท่องเที่ยวโดยสารไฟฟ้าขนาดเล็ก ความยาว 8.36 เมตร กว้าง 3.60 เมตร ขับเคลื่อนด้วยความเร็วประมาณ 7-12 นอต สามารถออกแบบได้ตามต้องการ และรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ตอบทุกกลุ่มธุรกิจ ราคา 5.5 ล้านบาท ฟรี! รับประกันตัวเรือ และระบบขับเคลื่อน 2 ปี ระบบไฟฟ้า 1 ปี การดูแลรักษาหลังการขาย 1 ปี (2 ครั้ง/ปี) และประกันอุบัติเหตุ 1 ปี

‘บ้านปู เน็กซ์ อีโบ๊ท’ มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ คือ 1. ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไร้มลพิษ ไร้กลิ่น ไร้เสียง ประหยัดพลังงาน และลดต้นทุนค่าเชื้อเพลิง 2. ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนฟอสเฟต (LiFePO4) คุณภาพสูง อายุการใช้งานกว่า 10 ปี และใช้วัสดุไฟเบอร์กลาส น้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน และไม่เป็นสนิม 3. หากขับเคลื่อนที่ความเร็ว 10 นอต (18.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) สามารถใช้งานได้ประมาณ 3 ชั่วโมง ระยะทาง 55 กิโลเมตร 4. สามารถชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ได้ใน 1-2 ชั่วโมง 5. มีระบบตรวจสอบการทำงานของเรือและแบตเตอรี่ เอื้อต่อการบำรุงรักษาระยะยาว 6. ออกแบบ และปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน เหมาะกับธุรกิจนำทัวร์ท่องเที่ยวทางน้ำ (Tour & Travel) ธุรกิจบริการรับส่งคนข้ามฟาก ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ต สำหรับบริการรับส่งนักท่องเที่ยวและผู้เข้าพัก หรือใช้เพื่อกิจกรรมทางน้ำ เป็นต้น

บ้านปู เน็กซ์ อีโบ๊ท 1 ลำสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้ถึง 85% เมื่อเทียบกับเรือท่องเที่ยวทั่วไปในขนาดใกล้เคียงกัน หากใช้บ้านปู เน็กซ์ อีโบ๊ท เป็นเวลา 1 ปี สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงได้กว่า 11,000 ลิตร ประหยัดต้นทุนได้ถึง 300,000 บาทต่อปี** รวมถึงสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 24 ตัน เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 150 ต้น

ในฐานะผู้ให้บริการระบบสัญจรทางเลือกแบบครบวงจรรายแรกของไทยในรูปแบบ Mobility As a Service (MaaS) บ้านปู เน็กซ์ สามารถออกแบบ และพัฒนาบริการยานพาหนะไฟฟ้าได้หลากหลายประเภทตามความต้องการของลูกค้าทุกธุรกิจ ครอบคลุมการเดินทางทั้งทางบก และทางน้ำ มอบบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา วางแผน ออกแบบ ผลิต รวมถึงมีบริการหลังการขาย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านดูแลอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน นับเป็นนวัตกรรมการเดินทางสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ผู้ประกอบการที่สนใจบริการฯ ลงทะเบียนได้ที่ https://cutt.ly/BanpuNEXT-eboat-pr

หรือสอบถาม call center 0-2095-6599

*ข้อมูลอ้างอิง – แนวคิดการท่องเที่ยวไทย Amazing Thailand, Amazing New Chapters

**เทียบกับราคาเชื้อเพลิงประมาณ 30 บาท/ลิตร

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/business