บีจี บุกพ่าย ชลบุรี เอฟซี 0-1 เกมเปิดหัวไทยลีก 2022-23

กีฬา

เมื่อ 31 สิงหาคม 2565 ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดเปิดสนาม ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี โดยเกมนี้ บีจีพียู นำมาโดย กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ลงเฝ้าเสา เจสซี่ เคอร์แรน อิรฟาน ฟานดี้ กาซิโอ ไชด์ และ สหรัฐ ปองสุวรรณ ยืนคุมเกมรับ แดนกลางมีกัปตันทีมอย่าง สารัช อยู่เย็น พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ในขณะที่คู่กองหน้าเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ อิคซาน ฟานดี้

เกมในครึ่งแรก เป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน นาทีที่ 13 เจ้าบ้าน ชลบุรี เอฟซี ได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะยิงไกลของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ แต่ยังไปตรงตัวของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ในนาทีถัดมาสุมัญญา ปุริสาย ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ไปได้

นาทีที่ 17 ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสลุ้นต่อเนื่อง จากจังหวะที่ กฤษดา กาแมน ได้ลองยิงไกลจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งหลุดออกเสาไปเพียงนิดเดียว นาทีที่ 19 อิคซาน ฟานดี้ ได้หลุดเข้าไปยิงข้ามตัวของ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ แต่บอลนั้นหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 23 เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ได้ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย จ่ายบอลให้กับ ดานิโล่ อัลเวส พลิกตัวยิงในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก เข้าประตูไป

นาทีที่ 27 อิคซาน ฟานดี้ ได้ขึ้นโขกในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 37 สุมัญญา ปุริสาย ได้หลุดเข้าไปยิงโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ยังยิงไปติดมือของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่ปรี่ออกมาบล็อกได้ทัน นาทีที่ 46 เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว พยายามสกัดบอล แต่ผิดเหลี่ยม บอลพุ่งทำท่าจะเข้าประตู แต่เป็น ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ที่ยังไวและตะปบบอลเอาไว้ได้ ก่อนเกมในครึ่งแรกจะจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว

เกมกลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ครองบอลบุกเข้าใส่เจ้าบ้าน แต่ยังไม่มีจังหวะได้จบสกอร์เท่าไหร่นัก นาทีที่ 60 บีจีพียู ได้โอกาสลุ้นจากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ อิคซาน ฟานดี้ ได้ขวิดที่เสาแรก แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัวของ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ นาทีที่ 61 สหรัฐ ปองสุวรรณ ได้เปิดบอลไปที่เสาไกล ก่อนเป็น อิรฟาน ได้ขึ้นโหม่ง บอลพุ่งไปชนคาน และชนเสาอีกครั้ง แต่บอลยังไม่ข้ามเส้นเข้าประตูไป

นาทีที่ 63 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงเล่นแทนที่ของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นาทีที่ 73 อิรฟาน ฟานดี้ ได้ขึ้นโหม่งลูกเปิดของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ทว่าบอลนั้นพุ่งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 75 กฤษดา กาแมน ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไปติดมือของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นาทีที่ 78 อิคซาน ฟานดี้ ได้เอาบอลลงพื้นก่อนได้ซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่เป็นชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ที่ปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 79 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง สันติภาพ จันทร์หง่อม และ อภิสิทธิ์ โสรฎา ลงไปเล่นแทนที่ของ เจสซี่ เคอร์แรน และ กาซิโอ ไชด์ นาทีที่ 81 ธีรศิลป์ แดงดา ได้ขึ้นโหม่งลูกเปิดของ อภิสิทธิ์ โสรฎา แต่บอลลอยแบบไร้น้ำหนักไปเข้ามือของ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ

นาทีที่ 88 สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ได้ยิงจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังไปตรงตัวของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก และในนาทีเดียวกัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงไปเล่นแทนที่ของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นาทีที่ 89 สันติภาพ จันทร์หง่อม กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น อิคซาน ฟานดี้ เข้าชาร์จบอล แต่บอลนั้นหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนที่ในเวลาที่เหลือจะไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกพ่าย ชลบุรี เอฟซี 0-1 ในเกมเปิดหัวของศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเดินทางไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในแมตช์เดย์ที่ 4 ของศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 ที่สนามช้าง อารีน่า ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ (ผู้รักษาประตู), ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์, กฤษดา กาแมน (หัวหน้าทีม), พิทักษ์ พิมแป้, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, สุขสันต์ บุญตา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, สุมัญญา ปุริสาย, เรนาโต้ เคลิช, ดานิโล่ อัลเวส

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), เจสซี่ เคอร์แรน (สันติภาพ จันทร์หง่อม น.79), อิรฟาน ฟานดี้, กาซิโอ ไชด์ (อภิสิทธิ์ โสรฎา น.79), สหรัฐ ปองสุวรรณ, สารัช อยู่เย็น (หัวหน้าทีม), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.89), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.63), เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ (ธีรศิลป์ แดงดา น.63), อิคซาน ฟานดี้

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/