บางแสน10 สุดเดือด “คีริน” คว้าแชมป์ชายไทย ทำลายสถิติ พร้อมคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท

กีฬา

คีริน ตันติเวทย์ ที่บินลัดฟ้าจากอเมริกามาร่วมลงแข่งบางแสน10 เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ชายไทยบางแสน10 พร้อมทำลายสถิติประเทศไทย ด้วยเวลา 29:47 นาที คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท จากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่วนจอห์น มุยบูรี อุมบูรู จากเคนยา ครองแชมป์สนาม ผู้จัดปลื้มเป็นการกลับมาจัดงานวิ่งอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งของงานวิ่งบางแสน10

ผลการแข่งขันแชมป์ฝ่ายชายได้แก่ จอห์ม มุยบูรี อุมบูรู นักวิ่งชาวเคนยาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 29:38 นาที ตามด้วยอันดับ 2 คือ คีริน ตันติเวทย์ ด้วยเวลา 29:47 นาที ทำลายสถิติประเทศไทย คว้าเงินรางวัลอัดฉีด 1 ล้านบาท จากโครงการ Break the Record ของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 3 ได้แก่ เทสโฮม เกทาช เบชา จากเอธิโอเปีย ด้วยเวลา 31:45 นาที และแชมป์ฝ่ายหญิงเป็นของ โรสแมรี มูโม กาตัว จากเคนยา ด้วยเวลา 33:36 นาที อันดับ 2 ได้แก่ มาร์ธา ทินเซ ไบรเออร์ฮาน จากเอธิโอเปีย ด้วยเวลา 36:35 นาที สำหรับแชมป์นักวิ่งชาวไทยอันดับ 1 ชาย ได้แก่ คีริน ตันติเวทย์ ด้วยเวลา 29:47 นาที และแชมป์นักวิ่งชาวไทยอันดับ 1 หญิง ได้แก่ ลินดา จันทะชิต ด้วยเวลา 37:44 นาที

ด้านนายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด – Race Director งานวิ่งบางแสน10 กล่าวว่า “ภาพรวมการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งในส่วนการทำลายสถิติประเทศไทยของคีรินนั้น นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ทำให้วงการวิ่งได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้ตอนนี้งานบางแสน10 ได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทำให้มีนักวิ่งชาวต่างประเทศสนใจที่จะมาร่วมทำการแข่งขัน ในส่วนของการจัดการแข่งขันปีหน้าเราจะจัดตามมาตรฐาน World Athletics Elite Label Road Race พร้อมทัพนักกีฬาอีลิทฝีเท้าระดับเทพ มาทำการแข่งขัน เพื่อยกระดับมาตรฐานและสร้างสถิติให้งานบางแสน10 กลายเป็นงานวิ่งระดับโลกที่นักวิ่งทุกคนต้องมา”

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/