“ธีรศิลป์” ยิงเบิ้ล “ช้างศึก” ต้อนยับ “เมียนมา” 6-0 เตรียมความพร้อมลุยบอลอาเซียน

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ธีรศิลป์ แดงดา เหมาคนเดียวสองประตู “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ไล่ถล่ม เมียนมา ขาดลอยครึ่งโหล 6-0 ประเดิมเกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมลุยบอลอาเซียนด้วยการคว้าชัย

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต้อนรับการมาเยือนของ เมียนมา เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022” เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ของทัพช้างศึก วาง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กองหน้ากับ อดิศักดิ์ ไกรษร โดยมี บดินทร์ ผาลา, เอกนิษฐ์ ปัญญา ทำเกมรุกด้านข้าง ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ทีมชาติไทย เล่นกันได้อย่างดุดัน ได้ 4 ประตู นำห่าง 4-0 จากจุดโทษของ ธีรศิลป์ แดงดา น.12, บดินทร์ ผาลา น.29, คยอ นันดา (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.45 และสารัช อยู่เย็น น.45+3 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย เปิดเกมรุกเข้าใส่เมียนมาอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 58 ธีรศิลป์ แดงดา ก็มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ “ช้างศึก” ขยับสกอร์หนี เมียนมา 5-0 และถือเป็นประตูที่ 11 ที่ “เจ้ามุ้ย” ยิงประตูใส่ เมียนมา ตลอดการรับใช้ทีมชาติไทย

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 ทีมชาตไทย ได้ประตูเพิ่มหนีห่างออกไปอีกเป็น 6-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เยน ชาน ปราการหลังของทีมเมียนมา

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย ไล่ถล่ม เมียนมา ไปแบบขาดลอย 6-0 โดยโปรแกรมต่อไป “ช้างศึก” จะลงสนามพบ ไชนีส-ไทเป ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/